| Hotline: 0983.970.780

'Nếu trâu vô địch sẽ ủng hộ tiền thưởng cho người dân lũ lụt'

Thứ Bảy 21/09/2024 , 16:02 (GMT+7)

Đây là chia sẻ của anh Lê Bá Tùng, người có trâu số 02 tham gia lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024.

Mãn nhãn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Mãn nhãn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 21/9, phần hội lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 16 "ông" trâu.

Lí do phần hội chọi trâu được tổ chức muộn 10 ngày so với ngày truyền thống của lễ hội là do ảnh hưởng của bão số 3, Đồ Sơn là một trong những điểm tâm bão đi qua, ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề. Khu vực tổ chức chọi trâu cần thời gian để dọn dẹp, bố trí lại để đảm bảo an toàn.

Trước khi lễ hội diễn ra dù đã được truyền thông rộng rãi, chuẩn bị kĩ càng nhưng vì lí do khách quan nên khi phần hội diễn ra lượng khách đổ về không đông như mọi khi. 

Khu vực ngoài sân lượng người theo dõi qua màn hình chỉ lác đác, trong các khán đài nhiều chỗ trống chưa được lấp đầy.

Lực lượng quản lý thị trường làm nhiệm vụ tại khu vực bán thịt trâu chọi nhận định với lượng khán giả như năm nay, sức mua giảm nên khả năng cao giá thịt trâu sẽ thấp so với mọi năm.

Theo Ban tổ chức lễ hội, bão số 3 gây thiệt hại lớn trên địa bàn quận Đồ Sơn, đến nay việc khắc phục hậu quả cơ bản đã xong do đó các địa phương đã trở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, văn hóa xã hội bình thường.

Đông đảo người dân và du khách đến cổ vũ cho 16 'ông' trâu. Ảnh: Đinh Mười.

Đông đảo người dân và du khách đến cổ vũ cho 16 "ông" trâu. Ảnh: Đinh Mười.

Trong 16 trâu tham gia phần hội năm nay có 3 trâu nặng 1,2 tấn, các trâu còn lại có trọng lượng khoảng 1 tấn.

Mỗi phường được đăng ký tham gia 2 suất trâu; 4 chủ trâu có trâu đạt giải Nhất, Nhì và đồng giải Ba năm 2023 mỗi người được đăng ký tham gia 1 suất trâu.

Ngay trận mở màn là trâu số 03 của phường Hải Sơn và trâu số 15 của phường Vạn Hương. Đáng lưu ý, chủ trâu số 15 chính là người có trâu vô địch năm 2023.

Được đánh giá khá cao trước khi lễ hội diễn ra, tuy nhiên khi lâm trận chưa được 1 phút, trâu số 15 đã bỏ chạy khiến khán giả bất ngờ.

Trước khi phần hội diễn ra, anh Lê Bá Tùng, một người có trâu tham gia lễ hội (trâu 02), phường Bàng La, cho biết, nếu trâu vô địch, gia đình sẵn sàng trích thưởng để ủng hộ người dân vùng lũ và người dân bị thiệt hại do bão số 3.

Trước đó, căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố Hải Phòng về việc khắc phục thiệt hại sau bão số 3, UBND quận Đồ Sơn đã quyết định chuyển phần Hội lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 sang ngày 21/9, tức ngày 19/8 Âm lịch. Các nội dung phần Lễ vẫn được tổ chức theo thời gian và nghi thức truyền thống.

Xem thêm
Học giả Nguyễn Đình Đầu khép lại hành trình nghiên cứu trăm năm

Học giả Nguyễn Đình Đầu vừa qua đời vào trưa 20/9 tại TP.HCM ở tuổi 104, khép lại hành trình trăm năm của một nhà nghiên cứu uy tín bậc nhất Việt Nam.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Cầu thủ Rafaelson nhập tịch Việt Nam lấy tên Nguyễn Xuân Son

Chân sút Rafaelson của đội Thép Xanh Nam Định đã hoàn tất việc nhập tịch Việt Nam để thi đấu với tư cách 1 cầu thủ nội.