| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng truyền chất dinh dưỡng cứu cây xanh trong đô thị sau bão số 3

Thứ Năm 19/09/2024 , 15:50 (GMT+7)

Sau khi dựng lại các cây xanh bị gãy đổ và chằng chống đảm bảo, nhiều cây cổ thụ tại các tuyến phố được truyền chất dinh dưỡng trực tiếp để nhanh hồi phục.

Các đơn vị liên quan đã nhanh chóng dọn dẹp và trồng lại những cây xanh bị gãy, đổ sau bão. Ảnh: Đinh Mười.

Các đơn vị liên quan đã nhanh chóng dọn dẹp và trồng lại những cây xanh bị gãy, đổ sau bão. Ảnh: Đinh Mười.

Sau khi bão qua đi, lượng cây xanh tại thành phố Hải Phòng bị gãy, đổ rất lớn, nhất là trong khu vực đô thị, gây ảnh hưởng giao thông và an toàn cho người dân. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, Công ty Công viên và cây xanh Hải Phòng đã nhanh chóng xử lý các cây xanh bị gãy đổ, đồng thời phối hợp với Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng cứu sống những cây bị đổ.

Các đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng dọn dẹp, dựng lại cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3. Đối với những cây to, đơn vị dùng máy chuyên dụng dựng thẳng, chèn chống, bôi thuốc kích rễ và dùng vải bao gai bao bọc.

Tính đến 19/9, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có hơn 80% trong tổng số 82.000 cây xanh bị gãy, đổ do bão số 3 đã được các đơn vị liên quan tổ chức trồng lại trên các tuyến đường. Riêng khu vực đô thị, với số lượng hơn 22.000 cây xanh bị thiệt hại, đến nay việc khắc phục cũng đã cơ bản xong.

Nhiều cây cổ thụ được truyền dinh dưỡng trực tiếp để phục hồi nhanh. Ảnh: Đinh Mười.

Nhiều cây cổ thụ được truyền dinh dưỡng trực tiếp để phục hồi nhanh. Ảnh: Đinh Mười.

Theo Công ty Cổ phần công viên cây xanh Hải Phòng, dải trung tâm thành phố Hải Phòng có nhiều cây to, trong đó có những cây xà cừ có tuổi đời 60-70 năm. Riêng số lượng mà công ty quản lý có khoảng 15.000 - 16.000 cây xanh đô thị có đường kính 15-80 cm do đơn vị quản lý bị gãy, đổ.

Với những cây có tuổi đời cao như thế này được đặc biệt quan tâm, thậm chí là truyền chất dinh dưỡng trực tiếp vào thân cây lớn để nhanh hồi phục. Biện pháp này rất hiệu quả trong tăng tỉ lệ sống sót cũng như rút ngắn thời gian hồi phục của cây.

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty CP Công viên, cây xanh Hải Phòng huy động tối đa lực lượng, bảo đảm đến hết ngày 20/9 xử lý xong toàn bộ số cây xanh bị gãy đổ do đơn vị quản lý. Dự kiến đến ngày 25/9, Hải Phòng sẽ hoàn thành việc trồng dựng, cắt tỉa, chống cọc hệ thống cây xanh bị gãy đổ, nghiêng, bật gốc. Với những cây bị bật gốc sẽ được ưu tiên trồng, dựng lại trước ngày 20/9.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.