| Hotline: 0983.970.780

Ngày đầu dịp nghỉ Giỗ Tổ, Cúc Phương đón gần 1.000 lượt khách tham quan

Thứ Bảy 09/04/2022 , 15:52 (GMT+7)

Tin từ Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết, trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ Giỗ Tổ năm nay (09/4/202), đã có gần một nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đông đảo du khách tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương trong ngày đầu dịp nghỉ Giỗ Tổ. Ảnh: Mạnh Quyền.

Đông đảo du khách tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương trong ngày đầu dịp nghỉ Giỗ Tổ. Ảnh: Mạnh Quyền.

Với kinh nghiệm từ các sự kiện lớn trong hai năm qua, đặc biệt là giải chạy "Cuc Phuong Jungle Paths, 2022" vừa diễn ra, Cúc Phương đã lên kịch bản, phương án đón, phục vụ khách chu đáo.

Ông Đỗ Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ của Vườn phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi đã làm công tác dự báo khá chính xác. Sau một thời gian dài bị hạn chế vì Covid-19, Nhà nước lại có chủ trương mở cửa nên, thị trường du lịch, nhất là du lịch sinh thái tràn đầy hứa hẹn. Theo kinh nghiệm, trong các ngày tiếp theo của dịp nghỉ lễ, khách sẽ tăng lên khoảng từ 100-200%. Du lịch Cúc Phương luôn sẵn lòng chào đón".

Trong cái nắng nhẹ chớm hạ, thảm rừng khô và xanh mát, các đoàn khách đã có một ngày với rừng già tràn đầy cảm xúc. Vừa tham quan xong Chương trình Cứu hộ Linh trưởng nguy cấp, anh Trần Tuấn Mạnh (du khách từ Hà Nội) phấn khởi cho biết: "Gia đình tôi đã có một chuyến tham quan đầy cảm xúc. Con trai tôi rất thích thú với 'các bạn' động vật tại đây. Cúc Phương đúng là một ngôi trường lớn về giáo dục thiên nhiên".

Được biết, đây là dịp cao điểm Vườn quốc gia hàng đầu châu Á này tổ chức đón, phục vụ khách tham quan. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, Vườn phối hợp với huyện Nho Quan tổ chức "Tuần lễ Cúc Phương Đại ngàn" với nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn. Đây được kì vọng là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, thiết thực chào mừng 60 năm thành lập Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, 160 năm danh xưng Nho Quan.

Một số hình ảnh du khách tham quan, trải nghiệm tại Vườn quốc gia Cúc Phương trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương:

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất