| Hotline: 0983.970.780

Ngoại hạng Anh chờ hết dịch Covid-19, lùi thêm 1 tháng?

Chủ Nhật 22/03/2020 , 21:03 (GMT+7)

LĐBĐ Anh được cho là đang lên kế hoạch lùi lịch trở lại của giải Ngoại hạng Anh và các giải đấu liên quan thêm 31 ngày đến đầu tháng 6/2020.

Giải Ngoại hạng Anh có thể tiếp tục lùi lịch trở lại tới tháng 6/2020. 

Giải Ngoại hạng Anh có thể tiếp tục lùi lịch trở lại tới tháng 6/2020. 

Hôm 20/3, các CLB tại Anh Quốc đã họp cùng LĐBĐ Anh để hướng đến một giải pháp kết thúc mùa giải một cách êm đẹp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng và khiến cho các trận đấu phải liên tục hoãn lại. 

Theo đó, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 30/4 và thi đấu đến giữa tháng 6/2020. Đây được coi là một phương án khả dĩ nhất để kết thúc giải đấu và không gây ảnh hưởng tới việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ (69 cầu thủ tại Anh hết hợp đồng với CLB chủ quản vào ngày 30/6). 

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, diễn biến Covid-19 vẫn đang phức tạp, phương án trên có phần thiếu hợp lý. Chính vì thế, báo chí Anh đang loan tin, giải Ngoại hạng Anh sẽ còn lùi lại lâu hơn. 

Cụ thể, Dailymail và Mirror cho rằng các quan chức bóng đá xứ sở sương mù đang định ngày trở lại là 1/6/2020 - tức là qua thời điểm được dự báo là đỉnh dịch tại Vương quốc Anh (tháng 5/2020) và lùi thêm 1 tháng so với dự kiến. 

Khi đó, các sân bóng có thể đón khán giả trở lại hoặc hạn chế khán giả đến sân. Và điều này có thể giúp các CLB đỡ khó khăn trong vấn đề tiền bán vé. 

Tuy nhiên, nếu 1/6/2020 bắt đầu lại giải đấu và kết thúc giải vào ngày 30/6/2020 nghĩa là giải Ngoại hạng Anh sẽ chỉ có 4 tuần để kết thúc 10 vòng đấu còn lại. Khi đó, đội thi đấu nhiều nhất sẽ phải bước vào chặng Tourmalet thứ hai trong mùa bóng với mật độ lên tới 3 ngày/ trận. 

Đó là chưa kể những trận đấu tại Cúp FA, Champions League và Europa League đối với các đội bóng còn tham dự. 

Trong bối cảnh hiện tại, dù phải thi đấu bù rất nhiều nhưng có thể đây là phương án tốt nhất đối với bóng đá Anh và đảm bảo sự an toàn trong cuộc chiến chống Covid-19. 

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất