| Hotline: 0983.970.780

Ngoại hạng Anh hủy phương án dự kiến, hoãn tiếp 3 tuần

Thứ Năm 19/03/2020 , 21:22 (GMT+7)

Trong buổi họp bất thường, các quan chức LĐBĐ hủy phương án đưa giải đấu trở lại vào ngày 3/4 và các sân cỏ sẽ sôi động từ ngày 30/4/2020.

Giải Ngoại hạng Anh tiếp tục bị hoãn. 

Giải Ngoại hạng Anh tiếp tục bị hoãn. 

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành tại nước Anh khiến cho các giải bóng đá phải tạm hoãn. Giới chuyên môn dự đoán giải Ngoại hạng Anh sẽ được trở lại thi đấu vào ngày 3/4 theo thông báo trước đó và các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả. 

Tuy nhiên, trong buổi họp diễn ra đêm ngày 19/3, quan chức LĐBĐ Anh (FA) đã xem xét kỹ càng tình hình hiện tại và hướng đến những phương án khác. Tinh thần của cơ quan quản lý bóng đá Anh là phải kết thúc mùa giải 2019-2020 dưới mọi hình thức và các trận đấu phải phục vụ khán giả đến sân. 

Một quyết định quan trọng đã được đưa ra trong buổi họp này, đó là hoãn giải Ngoại hạng Anh đến ngày 30/4/2020 - thời điểm được cho là đã qua đỉnh dịch Covid-19 tại Anh. Khi đó, các khán giả cũng sẽ thoải mái đến sân để cổ vũ cho các CLB. 

Ngoại hạng Anh còn tới 92 trận đấu nữa và LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng đang yêu cầu các giải đấu trong khu vực phải kết thúc trước ngày 30/6/2020. Điều này khiến cho giải Ngoại hạng Anh phải đẩy nhanh tiến độ thi đấu vào cuối tháng 4/2020. 

Thêm vào đó, kỳ nghỉ của các cầu thủ ở giữa mùa cũng sẽ bị rút ngắn và nhiều khả năng mùa giải mới cũng bắt đầu muộn hơn là đầu tháng 8 như thường lệ.

Đại diện của FA cho biết: " "FA quy định mùa giải kết thúc không muộn hơn ngày 1/6 ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, UEFA đồng ý giới hạn này bị xóa bỏ đến vô thời hạn cho mùa giải 2019/20. Sự bùng phát của dịch viêm phổi virus corona đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và ưu tiên hàng đầu là sức khỏe.

Trách nhiệm của FA là đảm bảo cho giải Ngoại hạng Anh và các giải đấu trong hệ thống phải kết thúc ngay khi mọi thứ an toàn hơn. 

Chúng ta đã có sự hỗ trợ đến từ UEFA khi Euro 2020 đã lùi ngày khởi tranh 1 năm. Như vậy, thời gian còn đủ để giải Ngoại hạng Anh kết thúc trong mùa hè". 

Ngoài ra, FA cũng sẽ mang tới một gói cứu trợ trị giá 50 triệu Bảng dành cho các đội bóng gặp các vấn đề về tài chính trong thời kỳ Covid-19. Như vậy, NHM bóng đá sẽ phải chờ thêm ít nhất 3 tuần để theo dõi các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên, có thể yên tâm rằng giải đấu sẽ tiếp diễn dưới mọi hoàn cảnh và chắc chắn, khả năng bị tước chức vô địch của Liverpool là không còn. 

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất