| Hotline: 0983.970.780

Người dân Cao Bằng đổ xô mua xăng, hàng hóa dự trữ phòng dịch Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 , 22:35 (GMT+7)

Trong ngày ngày 31/3, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện tình trạng hàng trăm người dân xếp hàng mua xăng, hàng hóa tích trữ

Hàng trăm người dân tụ tập chờ mua xăng tại thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc. Ảnh: Kông Hải.

Hàng trăm người dân tụ tập chờ mua xăng tại thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc. Ảnh: Kông Hải.

Ngay từ sáng sớm, tại nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cây xăng ở các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, hàng trăm người dân đã chen lấn, tập trung để mua xăng.

Không chỉ đổ đầy bình xăng xe, nhiều người còn sử dụng các chai lọ, can nhựa lớn bé, có dung tích từ 1,5-20 lít để mua mang về nhà, gây ra tình trạng chen lấn, tụ tập đông người, tạo ra cảnh lộn xộn ở các khu vực cây xăng.

Theo một số người dân chia sẻ, từ nhà họ ra trung tâm xã, huyện xa, có khi đến vài chục km nên tranh thủ giá xăng rẻ mua về để sử dụng cho cả một số máy móc phục vụ sản xuất tại gia đình và cũng để hạn chế ra đường khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhiều người dân mang cả can to loại 20 - 30 lít đi mua xăng tích trữ. Ảnh: Kông Hải.

Nhiều người dân mang cả can to loại 20 - 30 lít đi mua xăng tích trữ. Ảnh: Kông Hải.

Cùng với xăng, các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm cũng là mặt hàng được nhiều người dân đi mua trong ngày hôm nay khi có Chỉ thị cách ly toàn xã hội trong 15 ngày của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 1/4.

Nhiều cây xăng treo biển hết xăng sau khi số người mua xăng tăng mạnh. Ảnh: Cao Bằng hóng.

Nhiều cây xăng treo biển hết xăng sau khi số người mua xăng tăng mạnh. Ảnh: Cao Bằng hóng.

Tại Siêu thị Cao Bằng, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, người dân chen chúc mua các loại hàng khô, nhu yếu phẩm tích trữ để hạn chế ra khỏi nhà trong 15 ngày tới.

Bà Nguyễn Thị Phương, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng chia sẻ: Để hạn chế ra đường trong 2 tuần tới nên tôi đi tích trữ một số hàng hóa như gạo, mì tôm, đồ khô, đồ đóng hộp để tích trữ trong nhà, hạn chế đi ra đường trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Quản lý Siêu thị Cao Bằng cho biết: Trong ngày hôm nay lượng khách hàng đến siêu thị tăng khoảng 30% ngày thường. Hàng hóa luôn đầy đủ và được nhập liên tục nên người dân không cần phải lo lắng mà tích trữ số lượng lớn.

Người dân Thành phố Cao Bằng đi tích trữ hàng hóa tại các siêu thị. Ảnh: Facebook.

Người dân Thành phố Cao Bằng đi tích trữ hàng hóa tại các siêu thị. Ảnh: Facebook.

Việc người dân các địa phương đổ xô mua hàng hóa, xăng về dự trữ là không cần thiết. Việc tích trữ xăng còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về cháy nổ. Hơn nữa, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tụ tập đông người cũng tăng thêm nguy cơ lây nhiễm.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất