| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Lập 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thứ Sáu 27/03/2020 , 08:47 (GMT+7)

Các chốt kiểm soát hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Chốt kiểm dịch quốc lộ 3, giáp ranh tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Kông Hải.

Chốt kiểm dịch quốc lộ 3, giáp ranh tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Kông Hải.

5 chốt kiểm dịch được lập tại quốc lộ 3, quốc lộ 4 (khu giáp ranh giữa 2 tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn); quốc lộ 34 huyện Bảo Lâm, quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm, đường tỉnh 212 huyện Nguyên Bình.

Các trạm có nhiệm vụ theo dõi, giám sát hành khách vào tỉnh, tiến hành kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh trên các phương tiện hành khách; đo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm bệnh và tổ chức giám định y tế; xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người nước ngoài và người Việt Nam mới từ nước ngoài về; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải công cộng vào Thành phố Cao Bằng, đảm bảo tất cả các hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rưa tay sát khuẩn…

Kiểm tra thân nhiệt người dân đi vào tỉnh. Ảnh: Kông Hải.

Kiểm tra thân nhiệt người dân đi vào tỉnh. Ảnh: Kông Hải.

Các chốt được phép lập barie, biển thông báo và dừng các phương tiện tham gia giao thông khi vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng chính tại các chốt là chính quyền địa phương, các lực lượng công an, quân sự và các ngành y tế, nông nghiệp, thanh tra Giao thông.

Thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp vì vậy quyết định trên của tỉnh Cao Bằng nhằm chủ động ngăn chặn, phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh, nhất là những khách du lịch nước ngoài đến tỉnh và người Việt Nam mới từ nước ngoài về.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.