| Hotline: 0983.970.780

Người dân tập trung diễu hành phản đối đòi dỡ trạm BOT Bờ Đậu

Thứ Năm 14/03/2019 , 22:03 (GMT+7)

Chiều ngày 14/3, nhiều người dân ở Thái Nguyên đã tập trung diễu hành bằng ô tô, xe máy với băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu đặt sai vị trí.

Lực lượng chức năng yêu cầu một chủ xe phải dỡ băng rôn phản đối BOT

Đoàn diễu hành xuất phát từ thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương đi theo QL3, qua trạm BOT Bờ Đậu và điểm đến là Ban tiếp công dân của UBND tỉnh Thái Nguyên. Với mục đích là muốn UBND tỉnh Thái Nguyên trả lời lá đơn có chữ ký của hơn 10.000 người ký tên phản đối Trạm BOT Bờ Đậu đặt sai vị trí từ năm 2017. Vì cho rằng đường QL3 là đường có từ ngày xưa, nhân dân vẫn đi bình thường cả trăm năm nay thì cớ sao lại đặt trạm thu phí BOT.

Tuy nhiên ngay khi bắt đầu xuất phát, đoàn diễu hành đã bị lực lượng chức năng chặn đường yêu cầu dỡ bỏ hết băng rôn khẩu hiệu phản đối BOT vì cho rằng như vậy là vi phạm pháp luật. Đã dẫn tới việc hàng trăm người dân đứng ra phản đối quyết liệt việc làm của cán bộ đang làm nhiệm vụ. Sau những tranh cãi, đoàn diễu hành buộc phải chấp hành yêu cầu dỡ bỏ băng rôn gắn trên xe ô tô để tiếp tục di chuyển về trụ sở Ban tiếp công dân của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Chị Trần T một người tham gia diễu hành rất bức xúc cho biết việc cá nhân mình phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu sai vị trí là quyền lợi chính đáng của một công dân. Rất mong muốn các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết mong muốn của bà con nhân dân, tránh tình trạng không đi đường BOT mà phải đóng phí BOT.

Còn chị Nguyễn H thì nhấn mạnh rằng gia đình chị làm vận tải, mỗi năm đóng phí đường bộ tới 140 triệu rồi, giờ mà trạm thu phí BOT Bờ Đậu vào hoạt động thì gia đình sẽ phải mất thêm hơn 1 tỷ tiền phí BOT, sẽ dẫn tới phá sản. Trong khi đó đường QL3 là đường có từ hàng trăm năm nay. Nếu đi vào đường mới được đầu tư BOT thì sẵn sàng nộp phí. Còn giờ thì chị và nhiều người dân kiên quyết phản đối và yêu cầu phải dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu.

Trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt ở QL3 với mục đích thu phí hồi vốn cho đường BOT Thái Nguyên – Chợ Mới

Đây không phải là lần đầu tiên BOT Bờ Đậu bị người dân phản đối quyết liệt như vậy. Nhưng khác với năm 2017, thì lần này nhân dân ở Thái Nguyên muốn dỡ bỏ hẳn trạm thu phí sai vị trị này, tránh tình trạng mất ATGT.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.