| Hotline: 0983.970.780

Người dân tập trung diễu hành phản đối đòi dỡ trạm BOT Bờ Đậu

Thứ Năm 14/03/2019 , 22:03 (GMT+7)

Chiều ngày 14/3, nhiều người dân ở Thái Nguyên đã tập trung diễu hành bằng ô tô, xe máy với băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu đặt sai vị trí.

Lực lượng chức năng yêu cầu một chủ xe phải dỡ băng rôn phản đối BOT

Đoàn diễu hành xuất phát từ thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương đi theo QL3, qua trạm BOT Bờ Đậu và điểm đến là Ban tiếp công dân của UBND tỉnh Thái Nguyên. Với mục đích là muốn UBND tỉnh Thái Nguyên trả lời lá đơn có chữ ký của hơn 10.000 người ký tên phản đối Trạm BOT Bờ Đậu đặt sai vị trí từ năm 2017. Vì cho rằng đường QL3 là đường có từ ngày xưa, nhân dân vẫn đi bình thường cả trăm năm nay thì cớ sao lại đặt trạm thu phí BOT.

Tuy nhiên ngay khi bắt đầu xuất phát, đoàn diễu hành đã bị lực lượng chức năng chặn đường yêu cầu dỡ bỏ hết băng rôn khẩu hiệu phản đối BOT vì cho rằng như vậy là vi phạm pháp luật. Đã dẫn tới việc hàng trăm người dân đứng ra phản đối quyết liệt việc làm của cán bộ đang làm nhiệm vụ. Sau những tranh cãi, đoàn diễu hành buộc phải chấp hành yêu cầu dỡ bỏ băng rôn gắn trên xe ô tô để tiếp tục di chuyển về trụ sở Ban tiếp công dân của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Chị Trần T một người tham gia diễu hành rất bức xúc cho biết việc cá nhân mình phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu sai vị trí là quyền lợi chính đáng của một công dân. Rất mong muốn các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết mong muốn của bà con nhân dân, tránh tình trạng không đi đường BOT mà phải đóng phí BOT.

Còn chị Nguyễn H thì nhấn mạnh rằng gia đình chị làm vận tải, mỗi năm đóng phí đường bộ tới 140 triệu rồi, giờ mà trạm thu phí BOT Bờ Đậu vào hoạt động thì gia đình sẽ phải mất thêm hơn 1 tỷ tiền phí BOT, sẽ dẫn tới phá sản. Trong khi đó đường QL3 là đường có từ hàng trăm năm nay. Nếu đi vào đường mới được đầu tư BOT thì sẵn sàng nộp phí. Còn giờ thì chị và nhiều người dân kiên quyết phản đối và yêu cầu phải dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu.

Trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt ở QL3 với mục đích thu phí hồi vốn cho đường BOT Thái Nguyên – Chợ Mới

Đây không phải là lần đầu tiên BOT Bờ Đậu bị người dân phản đối quyết liệt như vậy. Nhưng khác với năm 2017, thì lần này nhân dân ở Thái Nguyên muốn dỡ bỏ hẳn trạm thu phí sai vị trị này, tránh tình trạng mất ATGT.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm