| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng làm căng, vào thành phố buộc phải có xét nghiệm Covid-19 bằng RT-PCR

Thứ Tư 25/08/2021 , 10:22 (GMT+7)

Từ 26/8, những người muốn vào Hải Phòng buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.

Dừng test nhanh Covid-19 tại cửa ngõ Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Dừng test nhanh Covid-19 tại cửa ngõ Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 25/8, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, lãnh đạo thành phố đã quyết định siết chặt hơn công tác kiểm soát người đến từ vùng có dịch Covid-19.

Theo đó, từ 26/8, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ Hải Phòng chỉ cho phép những người có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ vào thành phố.

Đồng thời tổ chức cách ly tập trung tự trả chi phí với tất cả các trường hợp về Hải Phòng từ những vùng đang có dịch Covid-19.

Với các trường hợp vào Hải Phòng công tác, ngoài yêu cầu về giấy xét nghiệm như trên, cần có thêm giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và văn bản đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng.

Đối với các xe taxi truyền thống và công nghệ chỉ được chở khách trong phạm vi thành phố, các xe luồng xanh chở người của Hải Phòng đi các địa phương khác chỉ được đón chở khách từ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ, không được phép vào thành phố.

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ.

TP Hải Phòng cũng sẽ tập trung triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 (thành phố trả chi phí) cho tất cả các lái xe vận tải hàng hóa và xe vận tải hành khách trên địa bàn, nhân viên làm việc trong Cảng có liên quan đến các tàu nhập cảnh và tàu đi từ vùng dịch về, những người có biểu hiện ho, sốt và tất cả các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế không có hệ thống xét nghiệm RT-PCR.

Theo UBND TP Hải Phòng, trong thời gian qua, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, sau 23 ngày thành phố không có ca nhiễm mới tại cộng đồng.

Tuy nhiên, ngày 23/8, đã phát hiện 1 trường hợp đưa người dương tính với SARS-CoV-2 đi từ vùng dịch trốn vào thành phố, khi cơ quan chức năng phát hiện, tiến hành khai thác thông tin để truy vết thì không phối hợp và khai báo gian dối, gây khó khăn cho việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.