| Hotline: 0983.970.780

Nguồn nhân lực đồng bằng sông Cửu Long: Hỗ trợ khởi nghiệp

Thứ Hai 18/07/2022 , 12:33 (GMT+7)

Đồng bằng sông Cửu Long có một lực lượng lao động trẻ năng động và sáng tạo, rất cần được hỗ trợ khởi nghiệp để biến những ước mơ no ấm thành hiện thực.

Thu hoạch chanh tại Bến Lức, Long An.

Thu hoạch chanh tại Bến Lức, Long An.

Đồng bằng sông Cửu Long đã qua thời nuôi trồng nhằm mục đích tự cung tự cấp phạm vi nhỏ. Đồng bằng sông Cửu Long đang hướng đến mục tiêu canh tác kết hợp du lịch sinh thái. Để nguồn nhân lực đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững, không thể không trông cậy vào những bạn trẻ khởi nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chanh Việt là một người tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long.  Từ một vùng đất nhiễm phèn nặng tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hơn 150 hecta được doanh nhân Nguyễn Văn Hiển đầu tư cải tạo thành một nông trại  trồng chanh không hạt lớn nhất Việt Nam.

Hiện nay, Công ty Chanh Việt không chỉ tạo cú hích lan tỏa vùng nguyên liệu hàng ngàn hecta của huyện Bến Lức, mà còn đưa cây chanh trở thành một trong những cây trồng quan trọng của tỉnh Long An. Từ thành quả có được, doanh nhân Nguyễn Văn Hiển xây dựng Chavi Garden với mong muốn tạo cơ sở nghiên cứu khoa học nông nghiệp và giúp đỡ các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển cùng với những người bạn thân của mình, như Phó Giáo sư – Tiến sĩ Kha Chấn Tuyền, Tiến sĩ Trương Quang Bình, Tiến sĩ Nguyễn Bạch Đằng… đã đưa Chavi Garden đi theo con đường nghiên cứu để chế biến chuyên sâu nông sản. Một ví dụ nổi bật là Chavi Garden đã ứng dụng công nghệ để tận dụng toàn bộ quả chanh và lá chanh.

Mỗi năm, công ty Chanh Việt đang cung cấp hàng trăm suất học bổng cho sinh viên ngành nông nghiệp. Đồng thời, doanh nhân Nguyễn Văn Hiển cũng kêu gọi sinh viên ngành nông nghiệp đến Chavi Garden để trải nghiệm về khung cảnh sông nước và văn hóa đặc thù miền Tây Nam Bộ, về mô hình làm nông nghiệp và hoạt động chế biến sản phẩm từ nông sản trong thực tế.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển. Ảnh: Minh Sáng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển. Ảnh: Minh Sáng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển cho biết: “Tôi hy vọng Chavi Garden là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Chavi Garden đồng thời là nơi để học sinh sinh viên có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực”.

Kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp của công ty Chanh Việt khá cụ thể và không giới hạn đối tượng thụ hưởng. Doanh nhân Nguyễn Văn Hiển khẳng định: “Bất cứ ý tưởng khởi nghiệp hoặc mô hình khởi nghiệp nào của bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long, cũng đều được chúng tôi hoan nghênh. Thậm chí, chúng tôi sẵn sàng rót vốn cho những bạn trẻ thành lập cơ sở sản xuất và chế biến nông sản có sử dụng nguồn lao động tại chỗ để giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương”.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.