| Hotline: 0983.970.780

Nhà Trắng bác tin Tổng thống Biden điều trị bệnh Parkinson

Thứ Ba 09/07/2024 , 11:02 (GMT+7)

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Biden không điều trị bệnh Parkinson, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin rằng một bác sĩ chuyên về bệnh này đã nhiều lần đến Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NBC News.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NBC News.

Nhật ký khách ra vào Nhà Trắng cho thấy bác sĩ Kevin Cannard, một nhà thần kinh học và chuyên gia về rối loạn vận động từ Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, đã đến thăm Nhà Trắng 8 lần từ tháng 8/2023 - 3/2024. Ông Cannard là đồng tác giả nghiên cứu về điều trị bệnh Parkinson sớm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt.

Ông Cannard đã gặp bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor vào giữa tháng 1/2024. Các chuyến thăm của bác sĩ Cannard tới Nhà Trắng lần đầu tiên được tờ New York Post đưa tin hôm 6/7.

"Tổng thống từng điều trị bệnh Parkinson chưa? Chưa bao giờ. Ông ấy có đang được điều trị bệnh Parkinson không? Không. Ông ấy có đang dùng thuốc điều trị bệnh Parkinson không? Cũng không", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trả lời họp báo.

Bà Jean-Pierre từ chối xác nhận hoặc giải thích chi tiết về các chuyến thăm của ông Cannard. Tại cuộc họp báo, bà thường xuyên bị các phóng viên yêu cầu làm rõ thông tin, song bà khẳng định muốn tôn trọng quyền riêng tư của tất cả những người liên quan vì lý do an ninh.

Bà cho biết ông Biden đã gặp một nhà thần kinh học 3 lần trong cuộc khám sức khỏe thường niên của Tổng thống. Bà Jean-Pierre cho rằng ông Cannard tới Nhà Trắng có thể liên quan đến việc điều trị cho một số quân nhân làm việc tại đây.

"Có hàng nghìn quân nhân làm việc tại Nhà Trắng và họ đang được đơn vị y tế chăm sóc", bà nói.

Những lo ngại rằng Tổng thống có thể đang che giấu bệnh tình đã tăng lên kể từ sau màn trình diễn tệ hại của ông Biden trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm 27/6 với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong cuộc tranh luận do đài CNN tổ chức, ông Biden tỏ ra mệt mỏi và bối rối, ông phải cố gắng để nói hết câu và thường xuyên nói nhầm, dù đã dành một tuần tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống ở Trại David để chuẩn bị cho sự kiện.

Ông Biden đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ một số đảng viên Dân chủ, rằng ông không còn đủ sức khỏe để trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng đánh bại ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 5/11.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.