| Hotline: 0983.970.780

Ông Biden muốn ngủ nhiều hơn và hạn chế làm việc sau 8h tối

Thứ Sáu 05/07/2024 , 08:45 (GMT+7)

Theo tờ The New York Times, Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận với các Thống đốc đảng Dân chủ rằng ông cần ngủ nhiều hơn và làm việc ít đi.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc tranh luận trực tiếp hôm 27/6. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc tranh luận trực tiếp hôm 27/6. Ảnh: Reuters.

Theo tờ The New York Times, ông Biden thừa nhận ông muốn ngủ nhiều hơn và làm việc ít đi, đặc biệt là hạn chế các sự kiện sau 8h tối. Ông Biden được cho là đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp với các Thống đốc đảng Dân chủ hôm 3/5. Sự kiện này được tổ chức nhằm trấn an các nhân vật chủ chốt trong đảng rằng vị Tổng thống 81 tuổi vẫn đủ sức khỏe để làm việc và tiếp tục tái tranh cử.

"Tổng thống George W. Bush đi ngủ lúc 21h và Tổng thống Barack Obama ăn tối lúc 18h30. Các Tổng thống bình thường luôn có sự cân bằng và ông Joe Biden cũng vậy", Kevin Munoz, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, cho biết.

Theo các nguồn tin nói với CNN, bình luận của ông Biden đã khiến một số Thống đốc trong phòng họp thất vọng, và là một trong những lý do khiến một số người tham gia cuộc họp lên tiếng yêu cầu ông Biden dừng tranh cử.

Trong cuộc họp, Tổng thống liên tục khẳng định với hơn 20 Thống đốc đảng Dân chủ rằng ông sẽ tiếp tục tranh cử và "sẽ giành chiến thắng", theo báo cáo của nhiều phương tiện truyền thông. Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của mình, ông Biden cho biết đã thực hiện một cuộc kiểm tra y tế trong thời gian gần đây.

Những lo ngại về tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Biden đã trở thành vấn đề gây chia rẽ trong đảng Dân chủ sau cuộc tranh luận trực tiếp "thảm họa" trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump vào tuần trước. Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã đưa ra nhiều lý do khác nhau để biện minh cho màn trình diễn kém thuyết phục của đương kim Tổng thống, cho rằng ông đã bị cảm lạnh.

Tuy nhiên, trong cuộc họp với các Thống đốc, ông Biden cho rằng màn trình diễn yếu kém vừa qua là do lịch trình công du dày đặc trước cuộc tranh luận với ông Trump.

Nhiều nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với ông Biden. Người đồng sáng lập Netflix, Reed Hastings, hôm 4/7 công khai nói với The New York Times rằng cuộc tranh luận là "thảm họa" và Biden nên dừng chiến dịch tranh cử.

"Ông Biden cần phải dừng bước để một nhà lãnh đạo Dân chủ mạnh mẽ hơn đánh bại ông Trump và đảm bảo sự an toàn và thịnh vượng của chúng ta", ông nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tiêu diệt 9 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 báo cáo rằng quân đội nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ukraine trong 24 giờ qua.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.