| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Arsenal vs Liverpool: Khó cho The Kop

Thứ Năm 20/01/2022 , 11:12 (GMT+7)

Trận đấu giữa Arsenal vs Liverpool trong khuôn khổ vòng bán kết Carabao Cup sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 21/1/2022 trên sân Emirates. 

Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool 

Arsenal sẽ tái ngộ Liverpool tại Bán kết lượt về Carabao Cup năm 2021. Trận lượt đi đã diễn ra với thế trận khá bất ngờ khi Arsenal bị đuổi người từ sớm (Granit Xhaka) nhận thẻ đỏ và điều này khiến cho Mikel Arteta phải chuyển sang chơi phòng ngự. 

90 phút tại Anfield kết thúc và Arsenal có được điều mình cần, đó là một trận hòa để lấy về một chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Emirates. 

Arsenal vs Liverpool sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn. Ảnh: Express.

Arsenal vs Liverpool sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn. Ảnh: Express.

Liverpool chưa bao giờ biết "sợ" Arsenal dưới thời HLV Jurgen Klopp. Thậm chí Lữ đoàn đỏ luôn vượt trội trong những cuộc đối đầu của hai đội. 

Tuy nhiên, trong bối cánh hiện tại, hai ngôi sao sáng nhất của Liverpool là Sadio Mane và Mohamed Salah đã trở lại thi đấu tại CAN 2021 nên đội hình của Lữ đoàn đỏ đang bị "thủng" nghiêm trọng. 

Quan trọng hơn, phong độ trong thời gian gần đây của The Kop là không ấn tượng khi họ có những bước hụt gần như đang "dâng" chức vô địch cho Man City. 

Trong khi đó, Arsenal có những bước tiến mạnh mẽ. Chưa thể cạnh tranh cho chức vô địch nhưng nếu giành chiến thắng trong trận Arsenal vs Liverpool thi tinh thần của Pháo Thủ sẽ được nâng cao. 

Sân nhà Emirates được coi là điểm tựa để các học trò của HLV Mikel Arteta có thể thi đấu ấn tượng hơn. Không thắng Liverpool lúc này khi thiên thời địa lợi nhân hòa là một sự đáng tiếc cho Arsenal. 

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, đây là một nhiệm vụ khó khăn cho Arsenal. Đẳng cấp là điều Liverpool luôn thể hiện. Họ vẫn còn những ngôi sao sáng như Roberto Firmino, Takumi Minamino hay đặc biệt là Diogo Jota. 

Arsenal đang trải qua 3 trận liên tiếp không thắng gần đây trên cả 3 đấu trường khác nhau. Họ thua Man City tại Premier League, thua Nottingham Forest tại FA Cup và hòa Liverpool ở trận lượt đi bán kết League Cup.

Ở chiều ngược lại, Liverpool vừa có được chiến thắng tam sao trước Brentford tại giải Ngoại hạng Anh. Họ đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea, hơn đối thủ 1 điểm và thậm chí còn chơi ít hơn tới 2 trận.

Một thông tin bên lề khác, đó là  theo truyền thông Anh, Arsenal bất đắc dĩ phải thi đấu với Liverpool vào đêm nay sau khi Martin Odegaard âm tính với Covid-19. Sự trở lại của ngôi sao người Na Uy khiến Pháo thủ vừa đủ quân số hoàn thành trận đấu theo quy định. 

Trận đấu giữa Arsenal vs Liverpool trong khuôn khổ vòng bán kết Carabao Cup sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 21/1/2022 trên sân Emirates. 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool 

Arsenal (4-4-2): Aaron Ramsdale; Kieran Tierney, Gabriel Magalhaes, Rob Holding, Calum Chambers; Ben White, Albert Sambi Lokonga, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli; Alexandre Lacazette, Eddie Nketiah

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker; Andrew Robertson, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Trent Alexander-Arnold; Fabinho, Jordan Henderson, Curtis Jones; Takumi Minamino, Roberto Firmino, Diogo Jota.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Leicester vs Tottenham giải Ngoại hạng Anh trên K+ SPORT 2 hôm nay 20/1

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm