| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Arsenal vs Tottenham: Derby của những đội bóng khốn khó

Chủ Nhật 14/03/2021 , 06:57 (GMT+7)

Arsenal vs Tottenham sẽ là trận cầu đinh ở vòng đấu này, nơi hai đội bóng cùng thành phố đều muốn chiến thắng để cải thiện vị trí.

Trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 14/3. Ảnh: Dailymail.

Trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 14/3. Ảnh: Dailymail.

Arsenal vs Tottenham là trận Derby thành London diễn ra trong bối cảnh cả hai đội bóng cùng đang gặp khó khăn ở mùa giải năm nay. Đội chủ nhà Arsenal vẫn chưa thể "ngoi" lên nửa trên bảng xếp hạng và liên tục đứng ở vị trí thứ 10 - vị trí ranh giới giữa hai nửa. 

Các học trò của HLV Mikel Arteta đang thể hiện phong độ khá tệ trước khi đến với trận đấu Arsenal vs Tottenham. Họ trải qua 2 trận thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa trong số 5 trận gần nhất. Điều đó cho thấy sự phập phù trong phong độ của Arsenal. 

Đến nay, Arsenal đá 27 trận và mới có được 38 điểm, kém Top 4 tới 13 điểm nhưng họ còn trong tay 2 trận chưa đấu. Thế nhưng, với sự bết bát trong phong độ hiện tại, rất khó để các Pháo thủ có thể hướng tới một vị trí dự Cúp châu Âu mùa tới. 

Trong khi đó, Tottenham của Jose Mourinho đang trên con đường tìm lại sự ổn định. Họ trải qua 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và đang có lợi thế tại Europa League. Quan trọng hơn, tại Premier League, Gà Trống đang đứng thứ 7 với 6 điểm ít hơn so với Chelsea - đội xếp thứ 4. 

Tuy nhiên, các học trò của Jose Mourinho vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Nếu thắng cả hai trận này, họ sẽ san bằng khoảng cách với Chelsea và tiếp tục đua tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới. 

Bên phía Tottenham, Gareth Bale dường như đã tìm lại phong độ của mình, góp công vào 6 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất ở Premier League (4 bàn, 2 kiến ​​tạo). Cầu thủ người xứ Wales có nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal (5) hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League.

Trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản căng thẳng và kịch tính? Ảnh: Dailymail.

Trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản căng thẳng và kịch tính? Ảnh: Dailymail.

Mourinho có thành tích đối đầu ấn tượng trước Arsenal. Trong 22 lần chạm trán đội chủ sân Emirates, Mourinho thắng 12 lần và chỉ thua hai. Ở lượt đi mùa này, Tottenham hạ Arsenal 2-0. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Mourinho thường khẩu chiến với đồng nghiệp Arsene Wenger, khi HLV Pháp còn dẫn dắt Arsenal.

Theo thống kê, đội chủ nhà đang thi đấu khá tệ trước đội bóng cùng thành phố, cụ thể Arsenal không thắng trong 5 lần gặp Tottenham gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Arsenal đã không thua 24/26 trận sân nhà gần nhất đối đầu với Tottenham trên mọi đấu trường. Như vậy, có thể thấy rằng, cuộc đấu này thường xuất hiện kết quả hòa. 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham

Arsenal: Leno; Bellerin, Gabriel, Pablo Mari, Tierney; Partey, Ceballos; Pepe, Odegaard, Saka; Aubameyang.

Tottenham: Lloris; Aurier, Sanchez, Alderweireld, Reguilon; Ndombele, Hojbjerg; Bale, Alli, Son; Kane.

Dự đoán: Arsenal 2-2 Tottenham 

>>> Xem thêm: PSG sắp có Lionel Messi hè 2021?

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.