| Hotline: 0983.970.780

Nhận định RB Leipzig vs Man United: Đại chiến vì vé đi tiếp

Thứ Ba 08/12/2020 , 09:15 (GMT+7)

RB Leipzig vs Man United bước vào trận Chung kết tại bảng H Champions League để giành lấy tấm vé đi tiếp trong lượt đấu cuối cùng.

RB Leipzig vs Man United là trận cầu được mong đợi nhất lượt đêm nay. Ảnh: Reuters.

RB Leipzig vs Man United là trận cầu được mong đợi nhất lượt đêm nay. Ảnh: Reuters.

Cục diện bảng H đang khó đoán bậc nhất tại Champions League mùa này. RB Leipzig vs Man United chính là trận chung kết của bảng đấu này. 

Vì tính chất quan trọng của cuộc đại chiến, cả RB Leipzig vs Man United đều hướng tới 3 điểm để "an toàn" và do đó, PSG sẽ là đội được hưởng lợi. Đội chủ sân Công viên Các Hoàng tử chỉ cần có điểm trước Istanbul BB là chắc chắn đi tiếp. 

Istanbul BB thì đã bị loại nên họ không còn nhiều động lực. PSG coi như có vé còn với hai đội bóng còn lại thì không may mắn đến vậy. 90 phút trận đấu RB Leipzig vs Man United sẽ quyết định chiếc vé thứ hai. 

RB Leipzig đã từng đại bại 0-5 trước Quỷ đỏ thành Manchester tại Old Trafford. Tuy nhiên, đó chỉ là một tai nạn. Nên nhớ rằng, RB Leipzig từng đá ngang ngửa ĐKVĐ Bayern Munich và nã tới 3 bàn vào đội bóng cũng đang là ĐKVĐ Champions League này.

Trở lại sân nhà, đội bóng đến từ Bundesliga thực sự khiến mọi đội bóng phải e dè. Lo lắng duy nhất đến với RB Leipzig là việc họ đang thiếu vắng nhiều trụ cột. Huấn luyện viên Julian Nagelsmann của RB Leipzig sẽ không có sự phục vụ của tuyển thủ Đức Benjamin Henrichs, tiền đạo người Hàn Quốc Hwang Hee-chan, hậu vệ phải Lukas Klostermann, tiền vệ người Áo Konrad Laimer và tiền đạo trẻ Fabrice Hartmann

Bên cạnh đó, Dayot Upamecano bị treo giò vì RB Leipzig và sẽ là một thiếu sót lớn trong hàng thủ của đội chủ nhà.

Marcus Rashford sẽ là chủ công của Quỷ đỏ. Ảnh: Reuters.

Marcus Rashford sẽ là chủ công của Quỷ đỏ. Ảnh: Reuters.

Ở chiều đối diện, có vẻ như Man United đã mất Edinson Cavani - tiền đạo đang chơi rất lên chân trong thời gian gần đây. Họ nhiều khả năng cũng không có được Anthony Martial - người tập tễnh rời sân cuối tuần trước. 

Như vậy, Man United chỉ còn Marcus Rashford và Odion Ighalo đá cắm trong bối cảnh Rashford chưa lành vai còn Ighalo từ lâu không còn được Solskjaer trọng dụng. 

Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ cũng sẽ khuyết vị trí của Fred khi cầu thủ người Brazil dính thẻ đỏ trước PSG và không thể cùng đồng đội chiến đấu ở lượt này. 

Quỷ Đỏ chưa tìm được sự ổn định thực sự để có thể làm chủ thế trận theo ý mình, điều đó sẽ khiến các cầu thủ mất phương hướng trong việc triển khai lối chơi và không loại trừ kịch bản RB Leipzig sẽ tấn công mãnh liệt để làm tan vỡ một đội hình Man United thiếu nhất quán.

Man United đã có 32 lần đối đầu với các đội bóng đến từ Đức. Trong đó, Quỷ đỏ thắng 16 trận, hòa 8 trận và thua 8 trận. Ghi được 60 bàn và lọt lưới 36 bàn. Ngoài ra, thành tích sân khách mùa này của thầy trò Solskjaer cũng rất ấn tượng. Tính tổng cộng 9 chuyến hành quân xa nhà, họ mới chỉ để thua đúng 1 trận và đã giành tới 8 chiến thắng.

Đội hình dự kiến RB Leipzig vs Man United: 

RB Leipzig: Peter Gulacsi, Nordi Mukiele, Ibrahima Konate, Hastelberg, Angelino, Marcel Sabitzer, Kevin Kampl, Emil Forsberg, Amadou Haidara, Yussuf Poulsen, Dani Olmo.

Manchester United: David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Alex Telles, Nemanja Matic, Donny van de Beek, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Mason Greenwood.

>>> Xem thêm: Jose Mourinho tiếp tục bay cao, Tottenham giữ vững ngôi đầu bảng

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả ‘Tiến về Sài Gòn’

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, tác giả ca khúc ‘Tiến về Sài Gòn’ được hé lộ trong chương trình Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 27/4.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm