| Hotline: 0983.970.780

Nhặt được cọc tiền 50 triệu, cậu bé 11 tuổi mang trả lại người mất

Chủ Nhật 05/07/2020 , 16:24 (GMT+7)

Trên đường đi mua đồ cho mẹ, nhìn thấy cọc tiền lớn nằm dưới đường, cậu bé nhặt lên, sau đó tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngày 5/7, theo thông tin từ cô giáo Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắkia B - Xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước: Em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 của trường vừa nhặt được cọc tiền 50 triệu đồng trên đường và đã trả lại cho người mất.

Trước đó, trên đường đi mua đồ về, qua một chiếc xe tải đậu bên đường, Nhân thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng nằm gần bánh xe. Em nhặt lên và không chút do dự, đi thẳng vào nhà người dân gần đó hỏi có ai làm rơi không để trả lại.

Em Thái Đình Nhân. Ảnh: Đức Hinh.

Em Thái Đình Nhân. Ảnh: Đức Hinh.

Lúc này, ông Đặng Duy Đức (ngụ xã Đa Kia) đang ở chơi tại đây, nghe cháu Nhân hỏi, ông liền kiểm tra lại trên người thì phát hiện không thấy cọc tiền 50 triệu đồng của mình nữa, lúc này ông mới biết mình mất tiền.

Ông Đức nhận lại cọc tiền, rút ra đưa cho Nhân 1 triệu nhưng cháu không lấy. Ông Đức sau đó đã tìm đến nhà cháu Nhân để cám ơn cả cha mẹ cháu Nhân.

Tại đây, ông Đức thấy hoàn cảnh gia đình Nhân còn khó khăn, Nhân hiện còn 2 em nhỏ, đang sống với bà nội, ba mẹ em đi làm công nhân ở xa, lâu lâu mới về nhà một lần. Ông Nhân sau đó đã trao tặng bà cháu Nhân số tiền 11 triệu đồng để hỗ trợ việc học cho cháu. Đồng thời, ông Đức ngỏ ý muốn nhận cháu Nhân làm cháu nuôi, và hứa sẽ hỗ trợ cháu chuyện ăn học.

Ông Đặng Duy Đức: 'Tôi mừng vì nhận lại được tiền một phần, mừng hơn là biết được một cậu bé rất ngoan'. Ảnh: Đức Hinh.

Ông Đặng Duy Đức: "Tôi mừng vì nhận lại được tiền một phần, mừng hơn là biết được một cậu bé rất ngoan". Ảnh: Đức Hinh.

Không chỉ cám ơn gia đình cháu Nhân, ông Đức cũng đến tận trường học của cháu Nhân, gửi tặng nhà trường 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng và cảm ơn nhà trường đã dạy dỗ một em học sinh ngoan, học giỏi.

Cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Kia B cho biết: "Trong tiết chào cờ ngày mai, nhà trường sẽ biểu dương việc làm tốt của em Nhân trước cờ để làm gương cho các bạn học sinh khác. Hành động của em đáng để các bạn học sinh trong trường cùng học tập”.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên, bà nội em Nhân, Nhân đã từng 1 lần nhặt được tiền và trao lại cho nhà trường.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.