| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư Trần Đại Nghĩa

Thứ Hai 07/08/2023 , 11:35 (GMT+7)

Vĩnh Long UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, sẽ tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2023).

Ngày 7/8, ông Nguyễn Xuân Hoanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa với quy mô cấp tỉnh.

Giáo sư, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa. Ảnh: TL.

Giáo sư, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa. Ảnh: TL.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện gồm nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là hội thảo khoa học; Lễ dâng hương; Lễ kỷ niệm; Chương trình nghệ thuật đặc biệt; Tổ chức tham quan và nói chuyện về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của và Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa… Các hoạt động dự kiến được diễn ra từ 12 - 13/9/2023.

Ngoài ra, còn có hội thảo khoa học về phát triển sản phẩm và kết nối tour, tuyến du lịch Vĩnh Long với các tỉnh, thành ĐBSCL và TP.HCM; Festival Nông sản và hội chợ Công thương vùng ĐBSCL - Vĩnh Long năm 2023 và tuyến đường gốm; Khởi công và khánh thành các công trình trên địa bàn huyện Tam Bình; Lễ Trao học bổng Trần Đại Nghĩa dành cho học sinh vượt khó hiếu học và học sinh mồ côi, khuyết tật…

Các hoạt động nhằm tôn vinh và tri ân những công lao đóng góp to lớn của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long đối với sự nghiệp cách mạng, một tấm gương sáng về nghị lực, nhân cách, sự cống hiến hết mình trong lao động, nghiên cứu khoa học.

Xem thêm
350 công nhân ngộ độc ở Vĩnh Phúc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân để xử lý

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân ngộ độc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài 4]: Hồ nước đổi vận xã nghèo

Từ khi hồ thủy lợi Lái Bay đi vào hoạt động, đời sống, sản xuất của người dân xã Phổng Lái, Chiềng Pha (huyện Thuận Châu, Sơn La) đã thay da đổi thịt từng ngày.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.