| Hotline: 0983.970.780

Nhiều thí sinh TP.HCM hào hứng với đề thi Ngữ Văn

Chủ Nhật 02/06/2019 , 12:01 (GMT+7)

Đúng 10h ngày 2/6, các thí sinh tại TP.HCM hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn. Nhiều thí sinh cảm thấy hào hứng và cho rằng đề thi môn Ngữ Văn năm nay ngắn, dễ. Có thí sinh cho biết mình ôn "trúng tủ".

Theo các thí sinh, đề thi năm nay có những câu hỏi gần gũi với cuộc sống như liên quan đến tình cảm gia đình, cách ứng xử của các bạn trẻ, vấn đề thách thức bản thân để thay đổi trong tương lai. Nhìn chung đề thi Ngữ văn năm nay có tính mở, liên hệ, suy luận và vận dụng vào cuộc sống.
Em Thiên Phú, lớp 9/1 Trường THCS Điện Biên chia sẻ, nếu bạn nào đọc và phân tích kỹ đề thì sẽ làm được.
Đề thi Ngữ Văn có 3 câu. Trong đó, câu 1 nhấn mạnh về thông điệp cuộc thi "Thách thức để thay đổi" nhằm lan tỏa tới cộng đồng với thông điệp giới trẻ cần dấn thân vào các hoạt động tình nguyện để thử thách bản thân trước những thách thức của cuộc sống nhằm thay đổi chính mình và thay đổi cuộc đời của nhiều người".
Trong khi đó, câu hỏi nghị luận đưa ra hình 4 cái cây. Trước sự tự tin của một cây cao và nổi bật nhất, 3 cây còn lại có những phản ứng, lời nói, thái độ khác nhau. 
Cây số 2 nói: "Cậu đừng tự tin thế. Tớ sẽ có cách cưa bớt cậu làm cho cậu thấp hơn. Và tớ sẽ nổi bật nhất". Cây số 3 nói: "Tớ sẽ cố gắng từng ngày để mình cao hơn. Và đến lúc nào đó tớ sẽ nổi bật nhất". Cây số 4 nêu quan điểm: "Với tớ thì việc cậu cao hay thấp hơn tớ không quan trọng. Tớ không thích so sánh mình với người khác".
Từ đó đề yêu cầu: "Có lẽ những cách ứng xử của cây 2,3,4 với cây 1 cũng là những cách ứng xử của một số bạn trẻ đối với ai đó nổi bật hơn mình. Em hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy) bàn về một trong ba cách ứng xử ấy". 
Các thí sinh vui vẻ bước ra phòng thi
Các em bàn luận về đề thi Ngữ Văn

Em Lý Minh Tâm, học sinh Trường THCS Đống Đa chia sẻ, đề thi năm nay cũng không khác nhiều so với đề thi những năm trước. Theo em đề thi năm nay dễ. Em dự đoán môn Ngữ Văn được khoảng 8 điểm.

Còn Minh Tuấn, lớp 9A7 Trường THCS Phú Mỹ thì hào hứng chia sẻ: "Đề thi ngắn và em ôn trúng tủ". 

Trong khi đó, em Gia Vy, lớp 9A6 Trường THCS Phú Mỹ thì lo lắng với câu hỏi số 2 khi phải liên hệ với cách ứng xử của bản thân với mối quan hệ ngoài xã hội.

Phụ huynh đón con sau môn thi đầu tiên

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại Ngữ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.