| Hotline: 0983.970.780

Nhiều việc làm ý nghĩa tiếp sức cho sĩ tử

Thứ Tư 26/06/2019 , 18:24 (GMT+7)

Vẽ tranh hí họa cỗ vũ, thuê xe ba gác chở sữa đến phát miễn phí là những việc làm ý nghĩa để tiếp lửa cho các sĩ tử của nhóm sinh viên tình nguyện và người dân tại điểm thi Quảng Ngãi.

Ngày thi thứ 2 trong kỳ thi THPT tại miền Trung trời nóng 40oC, nắng như đổ lửa nhưng không khí rộn ràng, thoải mái luôn làm hình ảnh nhìn thấy được tại điểm thi trường THPT Tư Nghĩa 1 (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi vẽ tranh hí họa cỗ vũ cho sĩ tử 

Từ đầu những buổi thi, nhóm sinh viên tình nguyện đến từ Hội sinh viên trường ĐH Tài chính kế toán Quảng Ngãi đã tất bật chuẩn bị băng rôn, nước uống, sữa để tiếp sức cho các sĩ tử đến tham gia kỳ thi. Đặc biệt, nhóm tình nguyện viên còn chuẩn bị nhiều tranh vẽ chibi bằng các nhân vật đáng yêu, kèm theo những câu slogan ngộ nghĩnh để khích lệ, động viên tinh thần cho các sĩ tử.

Trời nắng nóng nhưng các bạn sinh viên vẫn mặc trang phục thú nhồi bông tạo sự thoải mái cho thí sinh

Em Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Tài chính Kế toán chia sẻ, vì biết rõ áp lực từ kỳ thi rất căng thẳng nên các thành viên trong hội đều cố hết sức để hỗ trợ tinh thần, cùng nhau cổ vũ, động viên nhằm  giảm bớt áp lực cho các em.

“Mất khoảng nửa tháng để nhóm mình có thể hoàn thành hết tất cả mọi thứ từ việc vẽ tranh chibi, làm băng rôn, mua vật dụng trang trí như bóng bay, sticker... thậm chí là chuẩn bị trang phục thú nhồi bông, nước uống...”, Đức Anh nói.

Huyện đoàn Tư Nghĩa tổ chức dàn hàng phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi 

Trong khi đó, các đoàn viên thuộc Huyện đoàn Tư Nghĩa cũng nhanh chóng xếp thành hàng dài trên lề đường. Vì trường THPT Tư Nghĩa 1 nằm ngay sát quốc lộ, rất đông xe cộ qua lại, nên các đoàn viên phải xếp hàng để phân luồng, đảm bảo an toàn cho các thí sinh cũng như tránh ách tắc giao thông trên đường.

Em Bùi Văn Vương (học sinh trường THPT Chu Văn An), thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Tư Nghĩa 1 chia sẻ: “Nhờ có sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên mà em không còn cảm thấy lo lắng và căng thẳng nữa. Thay vào đó, em thấy mình bình tĩnh và tự tin hơn nhiều”

Gia đình chị Sương thuê xe chở 500 bịch sữa đến ủng hộ cho các em

Bên cạnh nhiệt huyết tuổi trẻ của của nhóm sinh viên tình nguyện, tấm lòng của một hộ gia đình tại tổ dân phố 3, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa cũng rất đáng quý. Hai ngày nay, cứ tầm 9h sáng, mẹ con chị Võ Thị Thu Sương lại thuê xe ba gác, chở 500 bịch sữa tươi đến để tặng cho các sĩ tử dự thi.

Chị Sương cho hay, thấy thời tiết nắng nóng, các em học sinh đi thi rất căng thẳng và vất vả, nên cả nhà bàn với nhau góp tiền mua sữa mang đến đây để phát cho các em, mong các em có sức khỏe làm bài tốt.

“Lúc đầu gia đình tôi tính nấu cơm trưa cho các thí sinh nhà xa, nhưng vì nhà cách trường hơi xa, sợ người ta khó tìm, nên chúng tôi quyết định mua sữa đem đến tận đây ủng hộ”, chị Sương tâm sự.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.