| Hotline: 0983.970.780

NHONHO ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Cần Thơ

Thứ Năm 25/06/2020 , 05:10 (GMT+7)

Mục tiêu hợp tác giữa NHONHO và ĐHCT nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ký kết hợp tác Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) và Cty Công nghệ NHONHO. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ký kết hợp tác Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) và Cty Công nghệ NHONHO. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Mới đây Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) và Cty Công nghệ NHONHO ký hợp tác trong các lĩnh tiêu biểu như nông nghiệp, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, kinh tế, phát triển nông thôn.

Liên kết đào tạo, tiếp nhận thực tập sinh

Công ty bố trí nhân lực, thời gian và cơ sở vật chất để tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ thực hiện đề tài nghiên cứu đối với các lĩnh vực hóa học, sinh học, quản trị kinh doanh, phát triển nông thôn cho các đối tượng sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh (do Trường ĐHCT đào tạo trong nước và liên kết, trao đổi sinh viên với các trường quốc tế).

Hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao KH&CN cho các địa phương

Trường ĐHCT và Cty phối hợp triển khai các đề tài dự án KH&CN cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp tỉnh và cấp huyện trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường, phát triển nông thôn và các lĩnh vực khác. Đặc biệt là các dự án chuyển giao ứng dụng KH&CN.

Trường ĐHCT và Cty phối hợp triển khai các dự án tư vấn tổng thể về phát triển kinh tế xã hội, lĩnh vực ngành cho tỉnh, huyện thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, mỗi xã một sản phẩm, chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Đối với lĩnh vực hợp tác nghiên cứu, phía Trường ĐHCT và Cty sẽ liên kết theo các hình thức liên danh thực hiện các gói thầu, cử chuyên gia cùng tham gia dự án, phối hợp thực hiện theo từng hợp phần của dự án theo chức năng nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Trong lĩnh vực hợp tác này Cty sẽ giữ vai trò chủ động tìm kiếm các đề tài dự án hoặc các nguồn kinh phí KH&CN trong nước và quốc tế (nếu có).

Khảo nghiệm, thử nghiệm, thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Trường ĐHCT chọn lựa các kết quả nghiên cứu đã được công nhận để phối hợp với Cty triển khai khảo nghiệm trên cơ sở khai thác phòng thí nghiệm và trang thiết bị.

Cty phối hợp với Trường ĐHCT rà soát các kết quả nghiên cứu để hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu đổi mới công nghệ chẳng hạn như công nghệ chế biến trái cây, nước ép hoa quả, chế biến thực phẩm... chế phẩm xử lý môi trường, xử lý xỉ tro từ quy trình sấy lúa, xỉ thép từ quá trình chế biến thép, ly trích hoạt chất từ cây thuốc...

Ông Hoàng Bá Nghị, Tổng Giám đốc Cty Công nghệ NHONHO cho biết: Mục tiêu hợp tác giữa Cty và ĐHCT nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho vùng ĐBSCL và cả nước.

Liên kết hợp tác, trao đổi chuyên gia nhằm tăng cường sử dụng nguồn lực nghiên cứu, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.

Chuyển giao công nghệ của ĐHCT vào quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và công nghệ mới của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần kết nối cung cầu công nghệ và phát triển thị trường KH&CN.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất