| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận đứng thứ 11 cả nước về chỉ số PCI

Thứ Sáu 02/08/2024 , 18:06 (GMT+7)

Năm 2023, chỉ số PCI của tỉnh Ninh Thuận tăng 19 bậc so với năm 2022, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố về chất lượng điều hành.

Ninh Thuận tổ chức hội thảo nhằm tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI. Ảnh: KS.

Ninh Thuận tổ chức hội thảo nhằm tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI. Ảnh: KS.

Ngày 2/8, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội thảo đánh giá và phân tích các nội dung tác động đến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023.

Ông Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, thời gian qua, với nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp, môi trường đầu tư của tỉnh tiếp tục được cải thiện.

Năm 2023, chỉ số PCI của tỉnh đạt 69,1 điểm, tăng 3,67 điểm và tăng 19 bậc so với năm 2022, tăng 38 bậc so với năm 2021, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố cả nước và xếp thứ 2/14 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước.

Theo ông Huyền, mặc dù xếp hạng PCI năm 2023 của tỉnh đã có sự thay đổi đáng kể, đưa Ninh Thuận vào nhóm các tỉnh có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng PCI của cả nước. Tuy nhiên ông cho rằng đạt được thứ hạng cao đã khó, giữ được thứ hạng và cải thiện thứ hạng càng khó hơn, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước và nhiều địa phương đã có những chuyển biến đáng kể trong cải thiện chỉ số PCI.

Do đó, hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng để tỉnh Ninh Thuận rút ra những bài học kinh nghiệm, chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế và có giải pháp hiệu quả để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Trên cơ sở các đề xuất giải pháp của các chuyên gia, hiến kế của doanh nghiệp tại hội thảo và với quan điểm “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc”, Ninh Thuận sẽ tiếp tục đồng hành thực chất, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm được cơ hội khác biệt, phát huy tối đa tài năng, trí tuệ, năng lực, làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Năm 2023, chỉ số PCI của tỉnh Ninh Thuận đứng thứ 11 của cả nước. Ảnh: NK.

Năm 2023, chỉ số PCI của tỉnh Ninh Thuận đứng thứ 11 của cả nước. Ảnh: NK.

Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu chỉ số PCI đạt từ 71,7 điểm trở lên (tăng 2,61 điểm so với năm 2023), đưa PCI của tỉnh xếp trong nhóm các tỉnh điều hành kinh tế thuộc nhóm tốt của cả nước.

Để đạt mục tiêu trên, ông Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại báo cáo của UBND tỉnh về đánh giá chỉ số PCI năm 2023 và một số giải pháp năm 2024.

Theo ông Nam, với quan điểm xuyên suốt “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, tỉnh tiếp tục quyết tâm cải thiện tích cực, linh hoạt môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng “tăng trưởng xanh”, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững; chủ động nhận diện kịp thời những khó khăn, thách thức để tháo gỡ, giải quyết theo quy định với phương châm “làm đúng, nhanh và hiệu quả”.

“Tôi tin tưởng với phẩm chất năng động, sáng tạo, tinh thần vượt khó, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển triển ngày càng lớn mạnh và bền vững, đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ và cho biết thêm, UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất