| Hotline: 0983.970.780

16 năm liên tục Đồng Tháp nằm trong top 5 đạt PCI

Thứ Bảy 11/05/2024 , 12:26 (GMT+7)

Kết quả PCI 2023 vừa công bố, Đồng Tháp địa phương duy nhất có 16 năm liên tục nằm trong top 5 các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc.

Đồng Tháp đứng vị trí thứ 5 cả nước và duy trì kết quả này trong 16 năm liên tục. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng Tháp đứng vị trí thứ 5 cả nước và duy trì kết quả này trong 16 năm liên tục. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023 vừa được công bố, Đồng Tháp đứng vị trí thứ 5 cả nước và duy trì kết quả này trong 16 năm liên tục. Điều đó khẳng định sự nhất quán, xuyên suốt của chính quyền tỉnh trong thực hiện chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp.

Kết quả PCI 2023 là niềm vui chung của chính quyền tỉnh Đồng Tháp khi nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp đã mang đến kết quả đầy ý nghĩa. Và càng giá trị hơn khi trong năm 2023 là một năm cả chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng nhau vượt khó, do tác động dai dẳng, kéo dài của đại dịch Covid-19. Sự cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột quân sự, lạm phát thế giới ở mức cao, nhiều nước thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong bối cảnh đó, bên cạnh thực hiện các chủ trương, chính sách từ Trung ương, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, tận dụng tối đa các cơ hội và lợi thế phát triển, ứng phó linh hoạt để hóa giải các khó khăn. Sự tin tưởng và chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh đã tác động tích cực đến sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,66%, quy mô nền kinh tế ngày càng được mở rộng và đạt trên 109.408 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn tỉnh đạt 22.722 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng vốn đầu tư phát triển ngoài khu vực nhà nước chiếm 70,08% tổng vốn.

  • Tags:
Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Bảo hiểm bảo lãnh, bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp đã nắm bắt được thời cơ?

Bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm bảo lãnh đã trở thành công cụ tài chính thiết yếu cho các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro tài chính trong giao dịch thương mại.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất