| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Thứ Hai 10/08/2020 , 20:54 (GMT+7)

Ninh Thuận sẽ cho tạm dừng hoạt động như cơ sở mát-xa, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim…bắt đầu từ 00 giờ ngày 11/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh đã ký công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trước diễn biến mới.

Công điện của tỉnh Ninh Thuận.

Công điện của tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hàng ngày số lượng người đến và về từ các vùng có dịch rất lớn. Đến nay đã có 3 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19, đang có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; đòi hỏi phải nâng thêm cấp độ các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn dịch xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Do đó, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trong công sở, trường học, nơi làm việc, khi di chuyển trên các tuyến đường, trên các phương tiện giao thông công cộng và không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Đồng thời UBND tỉnh cũng sẽ cho tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như cơ sở mát-xa, Karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử trực tuyến; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 00 giờ ngày 11/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và bảo đảm giãn cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc. Các hội nghị, sự kiện cần thiết có tập trung trên 30 người phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đồng thời phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời, khuyến khích tiếp tục triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết công việc, đặc biệt là trong khám bệnh, chữa bệnh, làm việc, học tập trực tuyến, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công…

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.