Theo nhận định của Nissan, vấn đề dường như bắt nguồn từ việc công tắc đèn phanh có thể bị nhiễm bẩn do thoát khí từ mỡ silicon được sử dụng trong các bộ phận xung quanh. Nếu công tắc đèn phanh của Sentra bị nhiễm bẩn, quá trình oxy hóa có thể xảy ra và silicon dioxide có thể tích tụ, dẫn đến các vấn đề về mạch điện cấp cho đèn phanh. Khi điều đó xảy ra, đèn phanh có thể không sáng khi đạp phanh. Điều đó làm tăng nguy cơ bị xe phía sau đâm vào vì không nhận biết được việc giảm tốc độ.
Theo Nissan, vấn đề không ảnh hưởng đến bất kỳ loại xe nào khác, chỉ có Sentras được sản xuất từ 2016 - 2019. Đó là bởi vì vấn đề liên quan đến việc bố trí chốt hãm phanh gần công tắc đèn, một đặc điểm thiết kế chỉ có ở Sentra.
Nhà sản xuất cho biết đến hiện tại chưa có bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này. Trong một số trường hợp, nếu sự cố xảy ra, nó có thể dẫn đến đèn báo trục trặc trong bảng đồng hồ và động cơ có thể không khởi động, theo tài liệu của NHTSA .
Nissan cho biết họ sẽ gửi thông báo giải thích rủi ro cho chủ sở hữu vào mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, việc cung cấp các bộ phận để khắc phục sự cố này có thể chưa sẵn sàng trước mùa thu. Nếu sửa chữa, hãng xe sẽ chịu toàn bộ phí cho chủ sở hữu.