| Hotline: 0983.970.780

Nỗi lo tiền đạo ở tuyển Việt Nam

Thứ Ba 08/12/2020 , 07:44 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo than không có tiền đạo giỏi trong đợt tập trung tháng 12, ngoài những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn.

HLV Park Hang-seo than không có tiền đạo giỏi. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo than không có tiền đạo giỏi. Ảnh: VFF.

Trong 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, ĐTVN có 2 trận làm khách trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia (tháng 3) và UAE (tháng 6).

Căn cứ theo tình hình bảng đấu và những gì hai đội này đã thể hiện, thầy trò Park Hang-seo thực tế không cần quá chú trọng đến bài toán tấn công, bởi cả Malaysia lẫn UAE đều khát điểm. Họ buộc phải dồn lên tấn công, hòng cướp ngôi đầu khỏi tay Việt Nam.

Ở hai cuộc đối đầu lượt đi, Việt Nam đều thắng theo một cách quen thuộc. Chúng ta chuyển đổi trạng thái nhanh. Bóng bất ngờ được đưa vào khu vực xung quanh vòng cấm, tạo thời cơ cho Quang Hải và Tiến Linh ghi bàn.

Dù HLV Park than rằng "Các đối thủ đã bắt bài được chiến thuật 3-4-3" ở hôm tập trung đội tuyển, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn không đổi cách tiếp cận.

Việt Nam vẫn phải đá phản công và được phép chơi phòng ngự nhờ lợi thế điểm số. Vấn đề chỉ là khi trái bóng được đưa sang phần sân bên kia, các học trò của ông sẽ làm như nào.

Cách làm của học trò ông Park, một cách tự nhiên, sẽ phụ thuộc vào ai đá cao nhất trên hàng công.

Nếu là Công Phượng, đó chắc chắn là những đường chuyền bóng ra sau lưng hàng thủ để anh đua tốc độ.

Nếu là Đức Chinh, bóng có thể tập trung ở chính diện trung lộ, tận dụng khả năng cài người và chơi bóng quay lưng lại khung thành của tiền đạo Đà Nẵng.

Còn nếu là Tiến Linh, ĐTVN có thể trông chờ vào các pha lật cánh đánh đầu, thậm chí sút xa từ ngoài khu 16m50.

Không cầu thủ nào trội hẳn trong màu áo CLB để chắc suất đá chính lúc này, nhưng điều ấy sẽ mang tới bất ngờ cho Malaysia - đội nhì bảng, sẽ gặp chúng ta vào tháng 3 tới.

"Nỗi lo tiền đạo" của ông Park có lẽ chỉ dồn vào giai đoạn đá cuối cùng, trong cuộc tiếp đón Indonesia và làm khách của đội hạt giống UAE.

Indonesia đã chắc chắn bị loại, và họ cũng chẳng ở thế phải ghi bàn. Không loại trừ khả năng, đội bóng xứ vạn đảo sẽ đổ bê tông, và lúc ấy ĐTVN mới cần nghĩ cách làm thế nào để xuyên thủng hàng thủ đá rắn, không ngại va chạm của đội bóng này.

Tương tự như vậy là UAE. Dù liên tục thay HLV thời gian qua, đội bóng Tây Á vẫn được đánh giá cao nhất. Nếu họ giải quyết tốt những trận trước mắt, rất có thể trận đấu cuối giữa UAE và Việt Nam sẽ là chung kết bảng G.

Tổng cộng 8 tiền đạo được HLV Park Hang-seo triệu tập cho trại huấn luyện kéo dài 22 ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để hoàn thành giấc mơ đi tiếp ở World Cup.

Trong số được gọi, có thêm 3 gương mặt cũ Văn Quyết, Văn Đức, Văn Toàn, và 2 cái tên mới toanh là Tuấn Tài và Văn Long. Hoặc là họ đủ giỏi để buộc ông thầy người Hàn Quốc xây dựng chiến thuật phục vụ mình. Hoặc họ phải trở thành một miếng ghép theo hệ thống phản công đã định sẵn.

Câu trả lời thực sự chỉ đến trong 3 tháng nữa, khi vòng loại World Cup trở lại.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.