| Hotline: 0983.970.780

Vân Dung: 'Được khán giả yêu thương chính là danh hiệu cao quý nhất'

Thứ Bảy 15/05/2021 , 08:55 (GMT+7)

Vào vai 'tiểu tam' Diễm Loan trong 'Hướng dương ngược nắng', nghệ sĩ Vân Dung nhận được nhiều khen ngợi của khán giả khi mang đến một nhân vật vừa bi vừa hài.

Trải lòng về vai diễn, cô cho biết đây là vai diễn khó nhất của mình.

Bằng mọi cách tôi phải lấy được nước mắt của khán giả

Vào vai “tiểu tam” trong "Hướng dương ngược nắng", chị lại được khán giả thương thay vì bị ghét. Chị nghĩ nguyên nhân do đâu?

Vai Diễm Loan là vai diễn có quá nhiều màu sắc và đa dạng trong cách diễn. Bây giờ ra ngoài đường, ai cũng gọi tôi: “Diễm Loan ơi Diễm Loan”.

Đối với tôi, Diễm Loan vừa đáng yêu lại vừa đáng ghét. Đáng ghét bởi bao nhiêu tính xấu của người phụ nữ rơi hết vào Diễm Loan. Bù lại Diễm Loan lại rất thương con. Cô ấy cư xử rất ngốc nghếch, nhưng sống đơn giản, nghĩ sao làm vậy, không có tính toán sâu xa, mưu mô.

Liệu đây có phải vai diễn khó nhất trong sự nghiệp của chị?

Đúng vậy, bởi vai diễn này vừa bi vừa hài. Tôi phải đẩy cảm xúc lên cao trào, bằng mọi cách lấy được nước mắt của khán giả.

Khi diễn, tôi thường lấy cảm xúc từ nhân vật, chứ không phải từ chính cuộc đời mình, những nỗi buồn của mình. Khi hoá thân vào nhân vật, tự khắc cảm xúc sẽ được đẩy lên và mình sẽ sống cùng nhân vật.

Có những ý kiến cho rằng "Hướng dương ngược nắng" về cuối ngày càng lan man với nhiều tình tiết vô lý. Chị cảm thấy thế nào?

Phim phải có xung đột, để khán giả phải chờ đợi, nôn nóng. Chứ xem đến giữa phim đã biết kết phim như thế nào thì không thể được khán giả đón nhận đến thế.

Được khán giả yêu thương chính là danh hiệu cao quý nhất

Giữa phim ảnh và sân khấu, chị dành tình cảm cho loại hình nghệ thuật nào hơn?

Tôi đã dành cả thanh xuân để làm Táo quân. Còn phim ảnh là bước ngoặt để làm mới mình và để chứng minh cho khán giả thấy tôi không chỉ biết diễn hài, mà còn biết diễn bi. Tôi thích những vai diễn có cá tính mạnh, có số phận. Hiện tôi đang mơ ước một dạng vai như bà trùm, hoặc bà mẹ hiền lành, chất phác.

Chị có hài lòng với những gì mình đạt được sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật không?

Tất nhiên phải biết bằng lòng với những gì mình đã có thì mới thấy hạnh phúc. Từ Gặp nhau cuối năm, Gala cười cho đến Táo Quân, những gì mình làm được cho khán giả bấy nhiêu thôi đã làm tôi hạnh phúc lắm rồi.

Thế nhưng hiện tại chị vẫn đang thiếu một danh hiệu. Chị có cảm thấy buồn không?

Tất cả bạn diễn Táo quân của tôi đến giờ đều có danh hiệu, có vị trí trong các cơ quan Nhà nước, đó là niềm tự hào của tôi. Mặc dù chưa có danh hiệu nào nhưng với tôi, được khán giả yêu thương và nhớ tên mình chính là danh hiệu cao quý nhất trong cuộc đời rồi. Với tôi thế là đủ.

Tôi không để gia đình thiếu thứ gì cả

Ngoài đời, chị là người vợ, người mẹ như thế nào?

Kỹ tính, khó tính, ít nói và chỉn chu.

Chồng chị có bao giờ than thở về tính tình của vợ hay không?

Lúc đến xin cưới, mẹ tôi bảo với con rể rằng: “Nghĩ kỹ đi rồi hãy lấy nó, nó cá tính lắm đấy, không giống mọi người đâu”. Chúng tôi cứ theo giao hẹn mà làm thôi.

Chị từng tâm sự rằng mình không phải là người phụ nữ của gia đình. Vì sao chị lại nói như vậy?

Người phụ nữ gia đình thường thích nấu nướng, còn tôi chỉ thích dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Tôi cũng không đưa đón, chăm bẵm con, mà muốn con độc lập trong cuộc sống. Công việc của tôi phải đi nhiều, để phục vụ khán giả, không phải ngày nào tôi cũng ở nhà. Nhưng tôi không để gia đình thiếu thứ gì cả, đồ đạc sạch sẽ, cơm ngon canh ngọt. Tôi không thích nấu nướng nhưng nấu rất ngon.

Chị thường làm gì nếu có thời gian rảnh rỗi khi không phải đi diễn?

Sáng tôi hay đi bơi rồi về nhà chuẩn bị bàn thờ, ăn sáng, uống cà phê, cơm nước hoặc đưa gia đình đi ăn, đọc truyện.

Xin cám ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 19)

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.