Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc bổ sung đủ chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với trẻ em.
Hiểu được điều đó, NutiFood đã tham gia chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động, đem sữa đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, vượt qua mùa dịch.
Chia sẻ về chương trình ý nghĩa này, bà Nguyễn Ngọc Nhung, Phó Trưởng ban Thiếu nhi Thành đoàn TP. HCM cho biết: “Đây không chỉ là chương trình thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc trong giai đoạn dịch Covid-19. Cảm ơn NutiFood đã cùng chúng tôi lan tỏa sự sẻ chia và mang nguồn dinh dưỡng thiết thực đến họ trong mùa dịch này .”
Chương trình “Một triệu ly sữa” được triển khai từ 22/4 đến khi có công bố hết dịch Covid-19. Trong ngày đầu tiên, chương trình đã trao 13.440 ly sữa cùng những thực phẩm thiết yếu khác cho hơn 1.500 em thiếu nhi tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Thái Nguyên.
Sau khi TP. HCM được gỡ bỏ cách ly xã hội, mọi người chuẩn bị tinh thần để quay lại cuộc sống thường nhật. Thế nhưng, tại khu xóm trọ trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, dường như ai cũng đang quay quắt với bữa cơm từng bởi hầu hết người thuê trọ ở đây đều làm nghề may – cái nghề vẫn chưa thể ổn định dù dịch Covid-19 phần nào có dấu hiệu tích cực hơn.
Là mẹ của hai người con độ tuổi ăn học, chị Nguyễn Thị Lý đang ở trọ tại quận Tân Phú, TP. HCM cho biết: “Có ăn bữa nào, nhà tui mừng bữa đó. Mỗi ngày có được 20-30 ngàn để ăn cho 4 người cũng là chuyện khó của nhà tui. Mấy tháng nay cả nhà chỉ ăn mì tôm”.
Hàng ngày chị Lý đi mua ve chai, chồng chạy xe ôm, cô con gái lớn đang học lớp 12 cũng đi làm việc nhà để kiếm thêm. Từ khi có dịch Covid-19, cả nhà “thất nghiệp”. Nhận được phần quà gồm sữa và thực phẩm, chị Lý vui mừng nói: “Vậy là mấy đứa nhỏ có chất bổ rồi”.
Gia đình anh Hưng – chị Hằng có lẽ là một trong những gia đình mới nhất trong xóm trọ này. Chị là công nhân may, từ sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, thu nhập của chị giảm dần, bây giờ là thất nghiệp. Còn anh Hưng chồng chị thì nhu nhập giảm một nửa vì cửa hàng cắt còn 3 ngày làm việc một tuần.
Chi tiêu của cả gia đình bây giờ phụ thuộc vào số ngày lương ít ỏi của anh nên mọi thứ được gói ghém hết mức. Đưa cho con chai sữa Koichi, anh Hưng hào hứng bảo: “Bữa nay được uống sữa ngon và đủ chất rồi nha con”
Sau khung cửa, chị Diệu Nhung đang cặm cụi sửa đồ cho khách. Chị bảo: “Mình thì sao cũng được nhưng con đang tuổi ăn học, nên kiếm thêm đồng nào hay đồng đó. Thằng lớn năm sau là cuối cấp rồi”.
Gần 18 năm gắn bó với nghề may, buồn vui có đủ. Nhưng đợt dịch này, chị bảo vui vì được gần con, nhưng thực ra lo nhiều lắm. Lo nhất là mấy đứa nhỏ ăn uống sơ sài, có gì ăn đó, thiếu chất dinh dưỡng. Cũng may hôm nay được NutiFood tặng sữa cho con nên chị cũng thấy nhẹ nhõm phần nào.
Cùng với chương trình “Một triệu ly sữa”, NutiFood vẫn đang thực hiện nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 khác. Trong những tháng vừa qua, công ty đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ chi phí, tặng sản phẩm dinh dưỡng nhằm tăng cường dưỡng chất, sức đề kháng, miễn dịch cho các y bác sỹ bệnh viện tuyến đầu, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly và canh giữ biên giới, tặng sữa Enplus Diamond và sữa Riso Opti Gold Colostrum cho các bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhi tại các bệnh viện và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị tài trợ hơn 6 tỷ đồng.