| Hotline: 0983.970.780

Olympic Tokyo 2020 dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Thứ Tư 08/08/2018 , 19:29 (GMT+7)

Nhằm tăng cường an ninh lên mức tối đa cho Thế vận hội lần thứ 32, Nhật Bản sẽ áp dụng nhiều công nghệ hiện đại cho ngày hội thể thao này.

Công ty điện tử khổng lồ NEC của Nhật Bản sẽ đảm nhiệm việc thu thập dữ liệu ảnh chân dung của 300.000 người

Công ty điện tử khổng lồ NEC của Nhật Bản sẽ đảm nhiệm việc thu thập dữ liệu ảnh chân dung của 300.000 VĐV, tình nguyện viên, phóng viên và các quan chức thể thao trong suốt thời gian diễn ra Olympic Tokyo 2020. Toàn bộ số ảnh này sẽ được sử dụng để mỗi người tham dự Olympic Tokyo 2020 ra vào 43 đia điểm thi đấu, tập luyện và lưu trú cũng như trung tâm báo chí.

Cách làm của Nhật gần giống với những gì Nga làm ở World Cup 2018, là sử dụng Fan ID nhưng ở mức độ cao hơn. Bất kỳ hành vi làm giả, đánh cắp hoặc gian lận thẻ ID đều không thể đột nhập vào địa điểm thi đấu Olympic.

Trưởng ban An ninh Olympic 2020 Tsuyoshi Iwashita chia sẻ: "Đây là việc làm cần thiết để thắt chặt an ninh. Chúng tôi quyết định thực hiện dự án này để có một kỳ Olympic thành công". Được biết công nghệ nhận diện khuôn mặt chưa được sử dụng cho khán giả tới xem các trận thi đấu.

NEC cam kết công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ làm việc nhanh chóng, với thời gian chờ đợi chưa tới nửa giây. Nếu được áp dụng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một kỳ Olympic sử dụng công nghệ hiện đại này.

Trước đó, Nhật Bản cũng nỗ lực trong nhiều khâu để tổ chức ngày hội thể thao thế giới, như phun một lớp nhựa đường đặc biệt giúp tỏa nhiệt nhanh hơn để các VĐV đỡ nóng khi tranh tài ở các môn ngoài trời.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.