| Hotline: 0983.970.780

PepsiCo Foods cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Thứ Năm 15/08/2024 , 06:30 (GMT+7)

PepsiCo Foods Việt Nam vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại thứ hai tại tỉnh Hà Nam với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Cam kết đồng hành

PepsiCo là một trong những Công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với các dòng sản phẩm bao gồm Lay’s, Doritos, Cheetos, Gatorade, Pepsi-Cola, Mountain Dew, Quaker và Soda Stream. Năm 2023, doanh thu ròng của PepsiCo đạt hơn 91 tỷ USD.

Đánh dấu sự kiện 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, ngày 3/8 vừa qua, PepsiCo Foods Việt Nam chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại thứ hai tại tỉnh Hà Nam với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Nhà máy sản xuất snack thứ 2 của PepsiCo Foods Việt Nam được xây dựng tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (Hà Nam) với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Ảnh: Nam Khánh.

Nhà máy sản xuất snack thứ 2 của PepsiCo Foods Việt Nam được xây dựng tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (Hà Nam) với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Ảnh: Nam Khánh.

Với diện tích 80.000m², công suất nhà máy đạt hơn 20.000 tấn snack/năm, dự kiến nhà máy mới sẽ trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam sau khi hoàn thành vào quý III/2025.

Tại khu vực Tây Nguyên, bộ phận nông học của PepsiCo Foods Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân đưa năng suất khoai tây tăng 300%, từ 8 tấn/ha lên đến 25 tấn/ha, kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cao năng suất đạt được 30 tấn/ha trong những năm tới. Thu nhập bình quân của nông dân khi hợp tác trồng khoai tây với PepsiCo Foods Việt Nam đạt từ 95 – 100 triệu đồng/ha.

Để có nguyên liệu cho nhà máy hoạt động, trước đó PepsiCo Foods Việt Nam đã chuẩn bị vùng nguyên liệu cung ứng cho hoạt động sản xuất của nhà máy thông qua hợp tác với bà con nông dân trồng khoai tây tại một số địa phương như Hà Nam, Hải Dương, Thanh Hóa..., nguyên liệu đầu vào sẽ được công ty bao tiêu với mức giá cố định.

Bên cạnh đó, PepsiCo Foods Việt Nam cũng có đội ngũ kỹ sư nông học hỗ trợ bà con nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu, hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.

Tại Hà Nam, PepsiCo Foods Việt Nam cũng đang hợp tác với Sở NN-PTNT, các HTX nông nghiệp địa phương, và nông dân, thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện chất lượng đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nam triển khai chương trình “Nâng cao kỹ năng và Chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam” do Quỹ PepsiCo tài trợ nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

Sáng kiến này khẳng định vai trò của PepsiCo Foods Việt Nam trong việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nông dân địa phương và các tỉnh khu vực miền Bắc.

Ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Nam Khánh

Ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Nam Khánh

Tại sự kiện khởi công xây dựng nhà máy, ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: “PepsiCo là một trong những công ty hàng đầu của Hoa Kỳ, đại diện cho cam kết của Hoa Kỳ đối với việc phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp, góp phần nâng cao năng lực của người nông dân và người lao động địa phương. Đây là những nỗ lực của Hoa Kỳ, cũng như của PepsiCo đã làm để tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Phát triển bền vững

Với kỳ vọng đóng góp vào sự phát triển phát triển KT-XH của đất nước, PepsiCo Foods Việt Nam thông qua việc xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hà Nam sẽ hỗ trợ nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, thực hiện chiến lược pep+ toàn cầu, hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030”.

“Đầu tư tại tỉnh Hà Nam là sự khẳng định niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế năng động và con người nơi đây. Việc khởi công nhà máy mới thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Nhà máy nỗ lực vượt xa mục tiêu về năng lực sản xuất. Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái bền vững, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, đối tác và môi trường, cũng như một cộng đồng với những giá trị chung tốt đẹp và phát triển bền vững”, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam. Ảnh: Nam Khánh

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam. Ảnh: Nam Khánh

Đồng thời, ông Hà cho biết thêm: Nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp tại địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường. Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: “Lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam góp phần thực hiện hóa mục tiêu giúp Hà Nam trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025. Tỉnh Hà Nam mong muốn công ty tập trung đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, cùng với công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường và tạo ra những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.”

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Ảnh: Nam Khánh

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Ảnh: Nam Khánh

Vì một nền nông nghiệp bền vững

Theo ông Nguyễn Việt Hà, PepsiCo Foods Việt Nam cam kết ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước và hỗ trợ nông dân tham gia chương trình trồng khoai tây bền vững PepsiCo, tập trung vào cải thiện thu nhập và điều kiện làm việc cho người lao động, mở rộng nhà sản xuất và áp dụng giải pháp năng lượng tái tạo. Hoạt động này phản ánh sự đồng bộ với Chiến lược PepsiCo Tích cực toàn cầu và Chiến lược Tăng trưởng xanh của chính phủ Việt Nam.

Đặc biệt, PepsiCo tập trung cải thiện sinh kế cho 250.000 người trong chuỗi cung ứng nông nghiệp vào 2030 và đạt mức phát thải Net-Zero vào năm 2040, cam kết giảm lượng nước sử dụng, bao bì bền vững, sử dụng năng lượng tái tạo. PepsiCo còn cam kết phát triển sản phẩm tốt hơn cho hành tinh và con người, giảm đường, natri, và chất béo bão hòa. Với cam kết và tiềm lực của mình, PepsiCo hứa hẹn góp phần vào phục hồi kinh tế và cải thiện đời sống người lao động và cộng đồng tại Việt Nam.

Là thành viên Đối tác Nông nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (PSAV) của Bộ NN-PTNT, chiến lược phát triển chung của PepsiCo là phát triển nông nghiệp bền vững, gắn với việc hợp tác với người nông dân, các đối tác để tạo ra chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông nghiệp, qua đó không chỉ đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu tại chỗ cho công ty mà còn đảm bảo về sinh kế lâu dài cho cho người nông dân.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) mang đến giải pháp tài chính số, tạo trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện cùng digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.