| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Agrilong cho cánh đồng mía mẫu lớn

Thứ Tư 12/12/2012 , 10:56 (GMT+7)

Cánh đồng mía mẫu lớn có quy mô khoảng 10 ha, liền vùng, liền thửa, sử dụng các giống mía như K88-65, K95-84, K95-156.

Liên kết “4 nhà” xây dựng cánh đồng mía mẫu lớn là hướng đi đúng

Cty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina phối hợp với các xã Ea Ly (Sông Hinh), Ea Chà Rang (Sơn Hòa) của tỉnh Phú Yên cùng một số DN trong, ngoài tỉnh triển khai mô hình cánh đồng mía mẫu lớn.

Cánh đồng mía mẫu lớn có quy mô khoảng 10 ha, liền vùng, liền thửa, sử dụng các giống mía như K88-65, K95-84, K95-156, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ từ các khâu làm đất, trồng, thu hoạch; sử dụng phân bón phù hợp với chất đất và chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật để tăng năng suất, giảm chi phí cho nông dân.

Để thực hiện thành công mô hình này, Cty Hoàng Long Vina liên kết hợp tác với một số DN trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ các khâu. Cụ thể, Cty TNHH KUBOTA Việt Nam hỗ trợ toàn bộ máy móc trong triển khai mô hình và cử cán bộ kỹ thuật tập huấn hướng dẫn kỹ thuật vận hành các loại máy cơ giới.

Tại hội nghị triển khai cánh đồng mẫu lớn hôm 7/12 ở Phú Yên, ông Phạm Văn Thi, đại diện Cục Trồng trọt vùng miền Trung-Tây Nguyên cho biết, với việc liên kết “4 nhà” xây dựng mô hình cánh đồng mía mẫu lớn nhằm tạo ra sản phẩm có giá thành hạ, tăng hiệu quả là hướng đi đúng cần được nhân rộng.

Cty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam và Cty CP Mía đường Tuy Hòa chịu trách nhiệm cung cấp giống mía, hỗ trợ 100% lãi suất đến cuối vụ thu hoạch; đầu tư và bao tiêu toàn bộ mía nguyên liệu cho các hộ tham gia mô hình một số chi phí theo định mức của đơn vị.

Còn về cung ứng phân bón cho mô hình, thì Cty Hoàng Long Vina cam kết cung cấp phân bón với giá gốc, hỗ trợ 30% giá phân NPK và 100% lãi suất đến cuối vụ cho các hộ nông dân; hỗ trợ 100% giá trị thuốc BVTV (nếu có sâu bệnh); đồng thời hỗ trợ chi phí tập huấn kỹ thuật, hội thảo tổng kết mô hình...

Theo ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Cty Hoàng Long Vina: Để cung ứng phân bón cho mô hình lần này, Cty đã phối hợp với Viện Nông hóa thổ nhưỡng lấy mẫu đất ở khu vực triển khai để phân tích thành phần, hàm lượng dinh dưỡng và xây dựng công thức sản xuất phân bón phù hợp cho riêng từng loại đất. Nếu mô hình thành công, trong thời gian tới Cty sẽ sử dụng công thức này để tạo ra sản phẩm phù hợp cung ứng cho thị trường trong tỉnh, giúp người nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm và đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.

Xem thêm
Nông nghiệp đô thị - Chặng đường xây dựng, phát triển của SPC

Nông nghiệp đô thị đang phổ biến thời gian gần đây ở các đô thị, thành phố trong cả nước giúp người canh tác thoả mãn được nhu cầu trồng trọt, canh tác của mình.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm