| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Đầu Trâu đồng hành cùng chương trình nhà nông chuyên nghiệp

Thứ Sáu 30/08/2024 , 06:49 (GMT+7)

Công ty CP Phân bón Bình Điền vừa phối hợp thực hiện chương trình 'Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp' nhằm cung cấp những thông tin, kỹ thuật... bổ ích cho nhà nông.

TS Lê Hữu Quang (đứng) chia sẻ cho nhà nông nhận biết phân bón thật và giả. Ảnh: Hữu Lê

TS Lê Hữu Quang (đứng) chia sẻ cho nhà nông nhận biết phân bón thật và giả. Ảnh: Hữu Lê

Công ty CP Phân bón Bình Điền vừa hối hợp với Trường Chính sách Công và Phát triển Nông thôn tổ chức buổi hội thảo đầu tiên trong chuỗi chương trình "Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp".

Sự kiện đã thu hút đông đảo nông dân tại xã Thuận An, huyện Bình Minh, Vĩnh Long hôm 24/08/2024 vừa qua. Tham gia chương trình có TS Lê Hữu Quang (Trường Chính sách Công và Phát triển Nông thôn)  và Kỹ sư Trần Văn Thành, đại diện kỹ thuật từ Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Chuyên đề đầu tiên được ra mắt có chủ đề: Giúp nhà nông chọn phân bón "đúng và đủ" cho mùa màng đạt năng suất tốt nhất. Chủ đề tập trung hướng dẫn bà con nông dân cách nhận biết và chọn lựa phân bón chính hãng, đề phòng hàng nhái, hàng giả... nhằm tránh mua phải các sản phẩm phân bón giả, nhái tên, nhái bao bì, hoặc có quảng cáo sai sự thật.

Tại chương trình, TS Lê Hữu Quang đã cung cấp cho bà con những dấu hiệu nhận biết phân bón thật và giả, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn lựa sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu quả canh tác và bảo vệ sức khỏe cây trồng cũng như môi trường. Tại chương trình TS. Quang cũng cảnh báo về các chiêu trò quảng cáo sai lệch trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên thị trường, gây thiệt hại cho nông dân.

Kỹ sư Trần Văn Thành cũng chia sẻ những kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách, từ việc chọn đúng loại phân, đến việc áp dụng đúng liều lượng và thời điểm, giúp bà con đạt hiệu quả canh tác tối ưu và tiết kiệm chi phí. Kỹ sư Thành cũng tư vấn cụ thể về cách bảo quản và sử dụng phân bón một cách an toàn, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng nông sản.

"Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp" là chương trình dài hạn, được tổ chức dưới hình thức talkshow hàng tháng tại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Mỗi buổi hội thảo sẽ kéo dài một giờ, xoay quanh các chủ đề thiết thực như an toàn lao động trong sản xuất nông nghiệp, kỹ năng thương mại nông sản, và cách gia tăng giá trị nông sản...

Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục triển khai các chuyên đề quan trọng khác như: Bảo vệ sức khỏe cho nhà nông với các kỹ năng an toàn lao động; Nắm bắt thị trường và gia tăng doanh thu qua kỹ năng thương mại nông sản; Bí quyết gia tăng giá trị nông sản thông qua sơ chế, chế biến và xây dựng thương hiệu; Những kiến thức pháp luật cần thiết cho nhà nông trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Chương trình 'Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp' của Phân bón Bình Điền đã thu hút được sự quan tâm, thích thú của nhà nông. Ảnh: Hữu Lê.

Chương trình 'Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp' của Phân bón Bình Điền đã thu hút được sự quan tâm, thích thú của nhà nông. Ảnh: Hữu Lê.

Dù vừa ra mắt, chương trình "Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp" đã thu hút được sự quan tâm, thích thú, sự ủng hộ nhiệt tình từ bà con nông dân. Nhiều nông dân thông qua chương trình đã có được những thông tin hữu ích, đặc biệt là những kiến thức giúp họ tránh được rủi ro từ việc mua phải phân bón giả và nâng cao hiệu quả sản xuất. Nông dân bày tỏ mong muốn có thêm các buổi tập huấn tương tự để tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng, góp phần phát triển sản xuất bền vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả canh tác.

Ông Trương Văn Đầy, Giám đốc HTX Rau an toàn Nắng Xanh cho biết: Chúng tôi được tham gia rất nhiều buổi hội thảo, tập huấn nhưng đây là lần đầu tiên có một buổi hội thảo thiết thực, sát với nhu cầu của bà con. Các thông tin mà chuyên gia cung cấp rất cần thiết, thiết thực và bổ ích, nhất là việc nhận diện các loại phân bón nhái, quảng cáo nổ, vi phạm nhãn mác.... Đặc biệt, đã giúp chúng tôi nhận diện được thương hiệu phân bón chính hãng, cách thức sử dụng phân bón hiệu quả góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất cây trồng.

Ths Khúc Hoàng Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn cho biết: Chương trình "Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp" không chỉ là cầu nối giữa nhà nông và các chuyên gia mà còn là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam. Từ sự phối hợp giữa Trường Chính sách Công và Phát triển Nông thôn và Công ty CP Phân bón Bình Điền, chương trình chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, hữu ích cho nhà nông trong canh tác hiệu quả và bền vững.

Được biết, Công ty CP Phân bón Bình Điền cũng đang đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân như: “Canh tác lúa thông minh tại Đồng Bằng sông Cửu Long”; Chương trình “Bình Điền đồng hành cùng nông dân thực hiện đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao”...

Xem thêm
Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.