| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Ong Biển với thông điệp nhất quán hữu cơ sạch

Thứ Năm 16/03/2017 , 15:42 (GMT+7)

Thường xuyên tổ chức hội thảo được minh họa bằng máy chiếu slide  màn hình lớn, nông dân luôn tham gia đông đảo và đối thoại thẳng thắn, TGĐ doanh nghiệp đích thân đứng lớp để cùng nhau giải quyết bài toán tăng năng suất  và nông sản sạch.

Đó là đặc trưng của phân bón OBI-Ong Biển mà không phải nơi nào cũng có. Trong hai ngày 14 và 15/3, Cty TNHH SX TM Đại Nam, đơn vị quản lý Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) tổ chức hội thảo tại huyện Lâm Hà và Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng với hàng trăm nông dân ở các xã Tân Hà, Liên Hà, Phúc Thọ, Lộc Phú... đến tham dự.


Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp&PTNT Nguyễn Xuân Cường làm việc với ông Trần Ngọc Nam (bên trái) trong chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) ngày 15/12/2016
 

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi lẫn hài hước, giữa ông Tổng giám đốc và bà con nông dân gần như không có khoảng cách, lâu lâu bà con vỗ tay rần rần tán thưởng sau khi nghe ông TGĐ thuyết giảng hóm hỉnh về cách làm giàu bằng con đường nông nghiệp hữu cơ, cách quản trị chăm sóc cây trồng, trong đó làm thế nào để tăng cao năng suất và chất lượng cà phê, chè, hồ tiêu, bơ, sầu riêng, rau củ cải.., là những cây trồng thế mạnh của Lâm Đồng mà  đơn giản chỉ bón phân hữu cơ Ong Biển và tưới nước.


Ông TGĐ Trần Ngọc Nam, luôn đứng lớp trong các buổi hội thảo cùng máy chiếu slide cho nông dân dễ hiểu.
 

Đây cũng là thông điệp của ông Trần Ngọc Nam, TGĐ Cty Đại Nam đưa ra xuyên suốt trong hơn 6 năm qua, kể từ khi nhà máy phân bón Ong Biển ra đời năm 2011 là khuyến cáo bà con nông dân nói không hoặc hạn chế sử dụng thuốc BVTV và các chất kích thích sinh trưởng nhằm giải quyết bài toán nông nghiệp hữu cơ bền vững một cách nhanh nhất, qua đó khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nông nghiệp ngày một nghiêm trọng do phân hóa học và đưa đến người tiêu dùng ăn sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm từ “đồng ruộng đến bàn ăn”.

Thế nên, khi được hỏi lý do vượt đoạn đường hơn 10 km để đến tham dự hội thảo, ông Kiều Minh, thôn 2, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, trồng 1,5 ha cà phê bộc bạch: “Tui cũng giống như nhiều người đến đây, mục đích để học hỏi tìm hiểu vì sao chỉ bón phân hữu cơ Ong Biển và tưới nước, mà không bón bất kỳ các loại phân hóa học và xịt thuốc BVTV nào khác nhưng năng suất cây trồng lại tăng, nông sản làm ra bán được giá...”.


Quang cảnh một buổi hội thảo của phân bón Ong Biển luôn chật kín nông dân đến tham gia.
 

Ông Huỳnh Kim Báo, thôn Đức Trung, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, cho biết, từ cuối năm 2015 ông bắt đầu sử dụng phân bón hữu cơ Ong Biển cho 2 ha cà phê, mới đây vào tháng 1/2017 thu hoạch được 5,5 tấn/ha, tăng hơn 1 tấn so với thời điểm chưa bón Ong Biển. Điều đáng nói là, ông Báo nghe theo khuyến cáo của Cty Đại Nam là không sử dụng phân bón hóa học và hạn chế thuốc BVTV nên còn giảm được giá thành sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu tư đáng kể.

“Tui có  cảm tình riêng với Cty Đại Nam, bởi ông TGĐ Trần Ngọc Nam giảng bài sinh động, hễ nói đến kỹ thuật chăm sóc cây nào liên quan đến phân bón Ong Biển là có ngay các video clip, hình ảnh chiếu lên màn hình minh họa nên nông dân vừa dễ tiếp thụ mà cũng nhớ lâu”, ông Báo cho biết.


Một hộ trồng cà phê bón phân Ong Biển cho năng suất tăng rõ rệt, từ 4,4 tấn/ha lên 5,5 tấn/ha
 

Ông Vương Khả Kim, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm, cũng đã sắp xếp công việc đến tham dự hội thảo, trước là đề cao qui trình canh tác nông nghiệp hữu cơ sạch theo mô hình chăm sóc quản trị của phân bón Ong Biển, sau nữa là động viên khuyến khích bà con nông dân địa phương áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển sản xuất nông sản sạch trước khi bước vào vụ cà phê mới 2017 vào cuối tháng 3 này.

Có thể nói, trong điều kiện sản xuất nông nghiệp vẫn còn nhiều nông dân sử dụng phân hóa học, dễ làm cho đất thoái hóa rửa trôi, bạc màu nhất là trong mùa mưa. Thế nên, theo một số đại lý, tăng cường bón phân hữu cơ khoáng và hữu cơ vi sinh Ong Biển là biện pháp quan trọng, giữ đất được tơi xốp, nhất là tận dụng vi sinh vật có lợi để tiêu diệt vi sinh vật có hại. Từ đó hạn chế phân bón hóa học, thuốc trừ sâu bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe con người và bảo đảm môi trường không bị ô nhiễm.

Được biết, cuối năm ngoái, ngày 15/12, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT cũng đã đến thăm Nhà máy phân bón Ong Biển, sau khi kiểm tra và thị sát thực tế, Bộ trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao năng lực tài chính cũng như qui trình công nghệ sản xuất chế biến phân hữu cơ Ong Biển do chính ông TGĐ Trần Ngọc Nam tự thiết kế và xây dựng.


Cán bộ Cty Đại Nam tư vấn, giải đáp thắc mắc cho nông dân trồng cà phê bón phân Ong Biển
 


Người trồng cà phê tích trữ phân bón Ong Biển ở trong nhà.

Xem thêm
Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất