| Hotline: 0983.970.780

Tuyên bố của nghiệp đoàn nghề cà Việt Nam:

Phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở biển đông

Thứ Năm 19/05/2016 , 20:03 (GMT+7)

Việc Trung Quốc áp đặt lệnh đơn phương cấm đánh bắt cá đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khai thác thủy hải sản bình thường tại các ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam kiên quyết phản đối...

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin: Trung Quốc đã có quyết định cấm đánh bắt cá tại Biển Đông kéo dài hai tháng rưỡi từ 12h ngày 16/5 đến 12h ngày 1/8 với phạm vi trải dài từ 12 độ vĩ Bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, trong đó bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam khẳng định: Việc Trung Quốc áp đặt lệnh đơn phương cấm đánh bắt cá đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khai thác thủy hải sản bình thường tại các ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định áp đặt đơn phương này của phía Trung Quốc và coi lệnh áp đặt này là vô giá trị.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam kêu gọi ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong đánh bắt thủy hải sản; bình tĩnh, tỉnh táo, kiên trì đấu tranh, tránh xung đột để không làm gia tăng căng thẳng trên các ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam tiếp tục có các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ ngư dân khai thác thủy hải sản tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.