| Hotline: 0983.970.780

'Phát cuồng' với vẻ đẹp hoa phượng trên đất biên giới

Thứ Tư 22/05/2024 , 11:59 (GMT+7)

Bình Phước Bất chấp nắng nóng, chị em trên đất biên giới Bù Đốp xúng xính áo dài rủ nhau chụp ảnh bên những hàng phượng khoe sắc đỏ rực đẹp mê hồn, gợi bao ký ức.

Vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống của hoa phượng được rất nhiều người yêu thích, loài hoa gắn bó với bao thế hệ học trò. 

Ở huyện biên giới Bù Đốp, một số con đường tại trung tâm hành chính huyện được chính quyền nơi đây quan tâm, bảo vệ và chăm sóc đang ngập tràn sắc hoa, trở thành địa điểm quen thuộc thu hút nhiều người đến chụp ảnh khi hè về.

Cung đường Nguyễn Trãi tại thị trấn Thanh Bình rực rỡ màu hoa phượng.

Cung đường Nguyễn Trãi tại thị trấn Thanh Bình rực rỡ màu hoa phượng.

Trên cung đường Nguyễn Trãi dài khoảng 500 mét tại khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, những hàng hoa phượng đang đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh màu hè đầy thơ mộng.

Không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng "phát cuồng" vì hoa phượng, thậm chí nhiều người từ các địa phương khác cũng đổ về đây để có những bức ảnh ưng ý bất chấp cái nóng của ngày hè như đổ lửa.

Chị Trúc Nữ (bìa phải) cùng nhóm bạn thân khoe dáng bên hàng hoa phượng.

Chị Trúc Nữ (bìa phải) cùng nhóm bạn thân khoe dáng bên hàng hoa phượng.

Xúng xính trong bộ áo dài trắng tinh khôi, chị Nguyễn Thị Trúc Nữ, ở xã Thiện Hưng vui vẻ cho biết,  chị sinh ra và lớn lên tại mảnh đất biên giới đầy nắng và gió này, màu hoa phượng như biểu trưng tình cây và đất nơi đây nên chị rất yêu hoa phượng. Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 là thời điểm hoa phượng nở nhiều nhất, chị lại cùng nhóm bạn tới đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa. “Đây cũng là dịp để chúng tôi cùng ôn lại kỷ niệm của một thời học trò đầy tinh nghịch”, chị Trúc Nữ nói.

Vượt chặng đường gần 100km từ thành phố Đồng Xoài đến Bù Đốp để được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh hoa đẹp và tìm lại một thuở ký ức, chị Lương Thị Thu Phan cho biết, hè nào chị cũng dành thời gian về lại mảnh đất chị từng gắn bó để và tận hưởng không khí ngày hè cũng như chụp ảnh bên hàng hoa phượng gợi lại bao ký ức.

Chị Thu Phan tự thấy bản thân vẫn còn vô tư và an yên như năm mười tám.

Chị Thu Phan tự thấy bản thân vẫn còn vô tư và an yên như năm mười tám.

Chị Thu Phan cho hay, chị luôn cảm thấy nhớ nhung năm tháng thời học trò khi chụp hình với hoa phượng đỏ. Sắc đỏ của những chùm phượng vĩ đong đưa trong gió hè khiến ai cũng nhớ lại khoảnh khắc năm tháng tuổi thơ. 

"Con người ngày càng già đi và những kỷ niệm cũng trở nên cũ kỹ. Một ngày mùa hạ mình có dịp trở về quê, tìm lại ký ức của những ngày còn trẻ, một chút mơ mộng, hồn nhiên, để tự thấy bản thân vẫn còn vô tư và an yên như năm mười tám", chị Thu Phan tâm sự.

Chị Trần Thị Thu Thuỷ check in bên hàng hoa phượng.

Chị Trần Thị Thu Thuỷ check in bên hàng hoa phượng.

Đối với chị Trần Thị Thu Thuỷ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, hình ảnh cây phượng nở hoa sâu đậm trong tâm trí. Nhắc đến hoa phượng thì ai cũng nghĩ đến màu sắc của tuổi học trò. Khi mình rời xa trường học, cây phượng sẽ giữ mãi những ký ức. Dù đi đâu, về đâu, cây phượng vẫn ở trong tim.

Hoa phượng rực đỏ riêng một góc trời trên mảnh đất biên giới Bù Đốp.

Hoa phượng rực đỏ riêng một góc trời trên mảnh đất biên giới Bù Đốp.

Với nhiều người, hoa phượng giúp họ trở về với những tháng tuổi trẻ đầy hồn nhiên, vô tư.

Với nhiều người, hoa phượng giúp họ trở về với những tháng tuổi trẻ đầy hồn nhiên, vô tư.

Xem thêm
Việt Nam, Hàn Quốc hợp tác trong tăng trưởng xanh, giảm phát thải

Nhân dịp Hội nghị WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Ủy ban trung hòa carbon và tăng trưởng xanh Hàn Quốc Kim Sang-Huyp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất