| Hotline: 0983.970.780

Phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 5

Thứ Ba 18/04/2023 , 19:39 (GMT+7)

Ngày 18/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 5.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ 5. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát động giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ 5. Ảnh: Đinh Mười.

Tiếp nối thành công của 4 lần tổ chức thành công trước đó, năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tiếp tục phát động giải báo chí  với chủ đề: “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

Chủ đề giải báo chí năm 2023 hướng đến nội dung về đổi mới mạnh mẽ trong phát triển đô thị và liên kết vùng, xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị thông minh, hiện đại, một thành phố đáng sống gắn với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Qua đó, tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp và thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với các hoạt động các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

Đồng thời phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập bảo đảm hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo Ban Tổ chức, tham dự giải yêu cầu là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với Thể lệ Giải sẽ được tham dự.

Đông đảo nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tham dự. Ảnh: Quang Phú.

Đông đảo nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tham dự. Ảnh: Quang Phú.

Mặt khác, tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 1/1/2023 đến ngày 30/10/2023 và hời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/10/2023.

Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 5-10/11, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10-15/11. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 11/2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích. Ngoài giấy chứng nhận, giải A sẽ nhận được tiền thường 20 triệu đồng, giải B nhận được 10 triệu đồng, giải C nhận được 5 triệu đồng và giải Khuyến khích nhận được 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hải Phòng cho biết, những lần tổ chức giải báo chí trước đã nhận được với sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn và thành phố gồm đủ các thể loại.

Đa số các tác phẩm tham dự giải báo chí được các tác giả, nhóm tác giả dành nhiều thời gian đầu tư về nội dung, hình ảnh, âm thanh… Hội đồng chấm giải đã phân tích, đánh giá kỹ, toàn diện các tác phẩm báo chí được đề cử và thống nhất về kết quả chấm giải.

Chủ đề giải báo chí được lựa chọn phát động năm 2023 là mong muốn góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chủ đề năm 2023 của thành phố Hải Phòng đó là: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.