| Hotline: 0983.970.780

Phát hành đặc biệt bộ tem 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu 25/08/2017 , 13:28 (GMT+7)

Ngày 25/8, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Bộ Thông tin và Truyền thông -Tổng Cty Bưu điện Việt Nam cùng UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi vào Sổ lưu niệm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và tặng quà cho thân nhân gia đình Đại tướng. Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Trương Minh Tuấn đã khai mạc buổi lễ và tặng quà cho thân nhân gia đình Đại tướng, tặng quà cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 4/10/2013), Tổng Tư lệnh QĐND Việt Nam là một trong những thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông được đánh giá là một trong những nhà quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử, được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ suy tôn là Anh Cả của QĐND Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà cho thân nhân gia đình Đại tướng

Tôn vinh những công lao to lớn của vị tướng lừng lẫy, nhà lãnh đạo  tài ba, kiệt suất của QĐND Việt Nam, bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng Cty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nụ cười thân thiện, gần gũi, bình dị trong quân phục của thập niên 70.

Bằng bút pháp tả thực, mẫu tem đã thể hiện khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Nền tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh và Huân chương Sao Vàng – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng Đại tướng năm 1992. Bloc tem cũng thể hiện chân dung Đại tướng trên nền là hình ảnh Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân – Tổ chức tiền thân của QĐND Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói: “Việc phát hành đặc biệt bộ tem không chỉ tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Vị tướng của nhân dân, mà còn góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ”    

Ngay sau buổi lễ, bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng đến ngày 30/6/2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận quà bộ tem do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng
Bộ tem Đại tướng được phát hành


     

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.