| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa – Vũng Tàu:

Phát hiện 7 người trốn sau thùng xe tải vượt chốt kiểm dịch

Thứ Bảy 29/05/2021 , 19:50 (GMT+7)

Ngày 29/5, một nhóm gồm 7 người bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế trên QL51 của tỉnh BR-VT phát hiện khi đang trốn sau thùng xe tải…

Khoảng 8h10 sáng nay (29/5), tại chốt kiểm dịch số 1 tại Km38 trên QL51, đoạn qua khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), lực lượng CSGT Công an tỉnh BR-VT tiến hành dừng xe tải mang BKS 60C 55.933 do tài xế Thạch Ngọc Bưởi (SN 2001, quê Trà Vinh) điều khiển, để tiến hành kiểm tra y tế.

Nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc đưa đi lao động tại tỉnh BR-VT và bị phát hiện. Ảnh: CA cung cấp.

Nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc đưa đi lao động tại tỉnh BR-VT và bị phát hiện. Ảnh: CA cung cấp.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 7 người, gồm 6 nam và 1 nữ đang ngồi phía sau thùng xe. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả người trốn sau thùng xe và tài xế xuống làm việc.

Qua xác minh ban đầu, được biết đây là nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc (SN 1956, quê Sóc Trăng, đi cùng trên xe) tổ chức đưa đi lao động, khi đi vào địa phận tỉnh BR-VT qua chốt kiểm soát y tế thì bị phát hiện.

Công an lấy lời khai và lập biên bản nhóm người trốn kiểm dịch. Ảnh: CA cung cấp.

Công an lấy lời khai và lập biên bản nhóm người trốn kiểm dịch. Ảnh: CA cung cấp.

Danh tính những người đi cùng bà Sóc trên xe tải này gồm: Tăng Thương SN 1978; Dương Trường SN 1995; Tạ Dù Đẹt SN 1980; Dương Văn Hiêng SN 1991; Sơn Thiện SN 1988; Thạch Tóc SN 2004, tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng.

Tài xế xe cho biết, những người trong thùng xe là công nhân được đưa từ Sóc Trăng xuống huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT để làm thuê cho một trang trại gà.

Các đối tượng làm việc với Công an, lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn. Ảnh: CA cung cấp.

Các đối tượng làm việc với Công an, lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn. Ảnh: CA cung cấp.

Làm việc với Công an, bước đầu bà Sóc khai nhận, khoảng 19h ngày 28/5 bà Sóc cùng 6 người trên xuất phát từ tỉnh Sóc Trăng lên TP.HCM và đến nơi khoảng 2h sáng 29/2, sau đó ở lại 1 bến xe khách ở TP.HCM (chưa rõ địa chỉ).

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, bà Sóc cùng 6 người trên bắt xe buýt số 150 đi xuống ngã 3 Vũng Tàu và được tài xế Thạch Ngọc Bưởi dùng xe tải trên chở di chuyển xuống huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT để làm việc.

Tiếp tục xác minh, bà Sóc cho biết thêm, trước đó bà làm việc cho ông Bùi Như Chúc (SN 1978, trú tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Sau đó, ông Chúc nhờ bà Sóc về quê tìm người để làm công nhân thu mua phân tại các trang trại gà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và BR-VT.

Bà Sóc khai, nếu tìm được người và làm việc trên 6 tháng thì sẽ được ông Chúc trả tiền công 1,2 triệu đồng/người. Tuy nhiên, khi đang trên đường di chuyển về điểm hẹn thì bị phát hiện tại chốt kiểm soát.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn chiếc xe tải chở 7 người trốn kiểm dịch. Ảnh: CA cung cấp.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn chiếc xe tải chở 7 người trốn kiểm dịch. Ảnh: CA cung cấp.

Sau khi phát hiện nhóm người trên, lực lượng chức năng đã tiến hành phun xịt, khử trùng phương tiện và thực hiện công tác test nhanh Covid-19. Đến khoảng 11h cùng ngày, kết quả test nhanh cho kết quả âm tính.

Hiện lực lượng CSGT đã tạm giữ phương tiện xe tải vì tài xế điều khiển chưa có bằng lái để tiếp tục xử lý. Riêng trường hợp 7 người trốn sau xe tải đã được yêu cầu quay trở về địa phương.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.