| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hơn 4.000 hiện vật tại Di tích Đông Sơn

Thứ Sáu 17/06/2016 , 09:01 (GMT+7)

Quá trình khai quật, Viện Khảo cổ học vừa phát hiện lớp văn hóa mộ táng và hơn 4.000 hiện vật tại Di tích Đông Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa).

13-09-33_
Hình ảnh khai quật tại Di tích Đông Sơn

 

Theo đó, từ ngày 20/4 đến 11/6, Viện Khảo cổ học đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành công tác khai quật tại Di tích Đông Sơn nhằm phát triển tiềm năng du lịch, đồng thời bổ sung tư tiệu xây dựng hồ sơ đề nghị vinh danh Di tích Đông Sơn là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Qua khai quật và đánh giá sơ bộ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một lớp văn hóa mộ táng (mộ gạch và mộ đất), cùng với hơn 4.000 hiện vật gồm đồ sành sứ, gốm, gạch ngói, đá và đồ đồng. Trong số những hiện vật nói trên, chỉ một số lượng nhỏ còn nguyên vẹn (dọi se chỉ bằng đất nung, bàn mài đá, nồi gốm, bát sành, gạch…).

Theo ngành chức năng, đây là những tư liệu quý thể hiện tính liên tục của quá trình phát triển văn hóa Đông Sơn suốt từ thiên niên kỷ thứ I trước Công nguyên cho đến những thế kỷ đầu sau Công nguyên. Tại khu Di tích Đông Sơn, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy những vết tích văn hóa thời kỳ đấu tranh chống xâm lược và thời phong kiến tự chủ Lý, Trần.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.