| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước dự khai giảng tại ngôi trường 146 năm tuổi

Thứ Bảy 05/09/2020 , 10:14 (GMT+7)

Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và đánh trống khai giảng Năm học mới tại trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM).

Tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM), 1.280 học sinh tưng bừng đón chào ngày khai giảng năm học 2020 - 2021. Đây là năm học đáng nhớ nhất đối với các em khi chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên và học sinh trường THPT Lê Quý Đôn. Phó Chủ tịch nước mong muốn nhà trường, các em học sinh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được cũng như bề dày truyền thống của ngôi trường có lịch sử lâu đời. 

Trường THPT Lê Quý Đôn là một trường công lập của TP.HCM và là trường trung học đầu tiên của Sài Gòn, được thành lập năm 1874, với tên gọi ban đầu Collège Chasseloup-Laubat. Ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất với các thế hệ học trò thành đạt.

Trong diễn văn Khai trường, thầy Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: "Trong hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của cả nước, cả ngành giáo dục, các thầy cô và học sinh khối 12 năm học 2019 - 2020 đã miệt mài nỗ lực không ngừng nghỉ...

...Điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của trường ta năm nay là 8,17 thuộc top đầu của thành phố. Trong niềm vui của khối 12 năm học trước, trường ta lại phấn khởi đón nhận thế hệ tiếp nối với điểm tuyển đầu vào lớp 10 cũng thuộc top đầu thành phố.

Tuy nhiên, các em cần nhớ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không phải đích đến cuối cùng. Các em đang đứng trong ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất miền Nam. Các em là thế hệ học sinh thứ 146 dự khai giảng ở ngôi trường này...

...Tại Trường THPT Lê Quý Đôn, chúng ta không chỉ học để biết, mà còn học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình. Với mô hình giáo dục chất lượng cao và sứ mệnh đào tạo người học phát triển toàn diện, tôi tin các em sẽ sớm hội nhập và nối tiếp truyền thống vẻ vang của bao thế hệ đi trước".

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 30 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh Khối 10 có điểm thi đầu vào cao.

Em Nguyễn Thanh Thùy An, đại diện cho các bạn học sinh lớp 10 chia sẻ: "Chắc hẳn, ai cũng còn ấn tượng với năm học trước khi mà đại dịch Covid-19 khiến mọi công việc đều bị xáo trộn, nhất là các bạn học sinh cuối cấp. Tuy nhiên, sau mọi nỗ lực thì kết quả tốt đẹp cũng đã đến. Hôm nay, tất cả những học sinh của kỳ thi ấy đã trở thành những tân binh khối 10 trong ngôi trường mà mình mơ ước.

Trong năm học 2020 - 2021, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, thế nhưng, ngày hôm nay chúng em được đến dự buổi lễ khải giảng này là sự nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp trong phòng chống dịch Covid-19. Chúng em cảm nhận được sự quý giá của sức khỏe, tuổi trẻ. Chúng em biết trân trọng hơn những khoảnh khắc, những hoạt động bình dị trong cuộc sống thường ngày.

Từ đây, cùng với truyền thống của các anh chị đi trước, chúng em ý thức rõ được vai trò, trách nhiệm của bản thân mình. Môi trường tốt sẽ là bệ phóng vững chắc, thầy cô quyết tâm sẽ chắp cánh tương lại, bạn bè thân thiện sẽ cùng nhau tạo nên sức mạnh của tuổi trẻ. Chúng em sẽ cùng các anh chị khối 11, 12 viết tiếp trang truyền thống rực rỡ của trường bằng tất cả năng lực của mình, tạo ra một thế hệ học sinh trường Lê Quý Đôn trong thời đại mới, thời đại công nghệ 4.0".

500 em học sinh Khối 10, nam mặc quần tây áo sơ mi trắng, nữ mặc áo dài xếp dọc lối đi từ cổng chính vào sân trường. Lần lượt các lớp diễu hành và chào đại biểu, thầy cô và các anh chị học sinh lớp trên.

Tại TP.HCM, hơn 1,74 triệu học sinh thuộc 2.350 trường học bước vào năm học mới. Để phòng chống dịch Covid-19, các trường không tập trung đủ học sinh mà cử đại diện mỗi lớp 10 - 20 em. Riêng học sinh các khối đầu cấp (lớp 1, 6 và 10) tham dự đầy đủ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, ngành giáo dục Thành phố xác định 4 sứ mệnh với học sinh gồm: Học để trở thành công dân tốt, đủ kỹ năng thích ứng với đô thị thông minh và hội nhập quốc tế; học làm người con hiếu thảo, có trách nhiệm với gia đình; học để có nghề nghiệp hiệu quả, nuôi mình và gia đình; học để đóng góp cho thành phố và đất nước.

Các em học sinh lớp 10A4 trường THPT Lê Quý Đôn hào hứng chụp hình kỷ niệm Ngày khai trường, ghi dấu một năm học mới với nhiều kỷ niệm và đáng nhớ nhất.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất