| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết

Thứ Ba 21/07/2020 , 15:20 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn giao thông khiến 8 người chết ở Bình Thuận.

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Bình Thuận làm 8 người chết, 7 người bị thương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo UBND tỉnh này xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử nghiêm vi phạm.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo ngành Y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra về tình trạng nồng độ cồn và chất ma tuý trong cơ thể 2 lái xe và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: N.L.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: N.L.

Về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên, theo Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, qua theo dõi dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đã xác định xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường.

Còn về tốc độ, cả 2 xe đều không phi phạm. Cụ thể xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/giờ.

Đối với 7 người bị thương trong vụ tai nạn, một lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, 3 ca đã được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 (TP. HCM) điều trị, 3 ca đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, còn 1 ca còn lại nằm ở Phòng khám Tân Minh.

Xe tải bị biến dạng phần đầu sau va chạm với xe khách 16 chỗ ngồi. Ảnh: N.L.

Xe tải bị biến dạng phần đầu sau va chạm với xe khách 16 chỗ ngồi. Ảnh: N.L.

Về sức khỏe các bệnh nhân, theo lãnh đạo Sở Y tế, qua liên lạc 3 ca điều trị ở TP.HCM và 1 ca ở điều trị ở Tân Minh đã ổn. Còn 3 ca điều trị tại bệnh viện tỉnh đã tạm ổn và vẫn tiếp tục theo dõi điều trị.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng 21/7 trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Tân Đức (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã xảy vụ tai nạn nghiêm trọng.

Cụ thể, tài xế Nguyễn Thanh Hiệp lái ôtô khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 86B-010.87 lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Đến địa điểm trên thì đâm trực diện vào ôtô tải mang biển kiểm soát 79N-0315 do tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển theo chiều ngược lại. Va chạm làm 6 người tử vong tại chỗ, 2 người khác tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm