| Hotline: 0983.970.780

Phong tỏa một lô chung cư Sunview Town ở TP Thủ Đức

Thứ Ba 18/05/2021 , 13:11 (GMT+7)

Trưa 18/5, lực lượng chức năng TP. HCM vẫn đang lấy mẫu xét nghiệm khẩn người liên quan ca nghi mắc Covid-19 tại chung cư Sunview Town.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 là nam, sinh năm 1986 là nhân viên của 1 công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3.

Trường hợp này sống cùng mẹ, vợ và hai người con tại tầng 18, lô A1, chung cư Sunview Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức.

Ngày 17/5, người này đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 18/5, kết quả xét nghiệm nghi ngờ mắc Covid-19. Và mẫu xét nghiệm của người này đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9. Trong quá trình làm việc, người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân, cũng như phong tỏa các lối ra vào tại lô A1 chung cư Sunview Town - nơi ở của bệnh nhân.

4 người sống chung nhà với trường hợp nghi mắc Covid-19 này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, trước đó vào ngày 8/5, người này được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM (áo trắng) và bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cũng đã có mặt tại điểm phong tỏa chung cư Sunview Town để chỉ đạo công tác điều tra truy vết khẩn cấp, khoanh vùng đối với các trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm.

Người dân sống tại lô A1 Chung cư Sunview Town chuẩn bị lương thực thực phẩm để thực hiện cách ly theo cầu của cơ quan chức năng.

Chung cư Sunview Town nằm trên đường D2, cách quốc lộ 1A chừng 500 m, có 3 lô, mỗi lô 18 tầng, mỗi tầng hơn 30 căn hộ.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất