| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Mưa lớn, một số địa phương miền núi bị chia cắt

Thứ Tư 07/10/2020 , 17:49 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một số địa phương miền núi ở Quảng Bình có mưa lớn, chia cắt cục bộ…

Ngầm tràn về huyện Minh Hóa đã ngập sâu. Ảnh: P.P

Ngầm tràn về huyện Minh Hóa đã ngập sâu. Ảnh: P.P

Huyện miền núi Minh Hóa có lượng mưa gần 340 mm. Mưa lớn kéo dài nên đến chiều ngày 07/10, khiến một số địa phương bị ngập lụt, chia cắt…

Ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT và đoàn công tác của nghành đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại huyện Minh Hóa. 

Theo đó, tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa) và các bản ở xã Trọng Hóa; bản Ka Ai (xã Dân Hóa)… đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao. 

“Do các tuyến đường này chưa có cầu dân sinh mà chủ yếu là dùng đập tràn thấp. Vì vậy khi mưa lớn là bị chia cắt. Một số bản làng bị cô lập”- ông Minh cho hay.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn huyện phải nghỉ học. “Riêng học sinh của Trường phổ thông Dân tộc bán trú, Tiểu học và Trung học cơ sở ở hai xã Trọng Hóa và Dân Hóa được bố trí ở lại tránh trú ngay tại trường, không trở về nhà trong thời điểm này vì không bảo đảm an toàn do nước lũ ở các khe suối đã dâng cao”- ông Đinh Tuấn Anh, Trưởng phòng GD- ĐT Minh Hóa cho hay. 

Tuyến đường về xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) đã bị chia cắt. Ảnh: P.P

Tuyến đường về xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) đã bị chia cắt. Ảnh: P.P

Tại xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) mưa lớn khiến hai điểm ngầm Khe Ngang và Bản Mới bị ngập sâu khoảng 3m. Bị lũ chia cắt nên các bản Hang Chuồn, Trường Nam và bản Khe Ngang với khoảng 300 hộ dân bị cô lập.

Ngoài ra, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh), mực nước trên các con sông, suối cũng đang lên nhanh. Đường vào các bản Dốc Mây, Rìn Rìn, PLoang, Hôi Rấy, Nước Đắng… đã bị chia cắt hoàn toàn. Các điểm dân cư này bị cô lập. 

Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị các cơ số lương thực, thực phẩm, thuốc men và lực lượng ứng cứu nếu việc chia cắt kéo dài và lũ lớn xảy ra”.

Mưa lớn cũng khiến một số ngầm, cầu tràn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã ngập sâu gây chia cắt cục bộ. Trên Quốc lộ 15, điểm ngầm Bùng bị ngập sâu trên 2m. Tỉnh lộ 559B có 3 điểm ngầm tràn bị ngập từ 1.5 - trên 2m…

Nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Minh Hóa cũng đã bị ngập. Ảnh: P.P

Nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Minh Hóa cũng đã bị ngập. Ảnh: P.P

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương trên địa bàn sẵn sàng phương án ứng phó với tình huống mưa lũ chia cắt giao thông, cô lập nhiều khu dân cư dài ngày. 

Ông Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “Các địa phương cắt cử người trực tại các điểm bị ngập lũ chia cắt. Cấm người dân qua lại, đánh bắt cá ở khe suối. Đặc biệt, các địa phương phải bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm và hạ tầng phục vụ cho người dân tránh trú khi có ngập lụt trên diện rộng”.

Hiện mưa lớn vẫn đang diễn ra trên diện rộng ở các địa phương vùng miền núi Quảng Bình. Nhiều hồ chứa, ao hồ tăng được lượng nước tích trữ, phục vụ cho sản xuất đông- xuân tới.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất