| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Bão số 2 không gây thiệt hại nghiêm trọng

Chủ Nhật 02/08/2020 , 15:28 (GMT+7)

Cơn bão số 2 không gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản, Quảng Ninh sẽ chuyển trọng tâm từ ứng phó bão sang ứng phó mưa kéo dài.

30m tường kè chắn đất của Dự án đô thị Từ Liêm (tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh, TP Hạ Long) bị sạt lở. Ảnh: Anh Thắng.

30m tường kè chắn đất của Dự án đô thị Từ Liêm (tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh, TP Hạ Long) bị sạt lở. Ảnh: Anh Thắng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Quảng Ninh: Từ đêm qua cho đến nay, toàn tỉnh có mưa gián đoạn, lượng mưa từ 0h00 đến 15h00 ngày 2/8 tại các điểm đo mưa tự động và các trạm đo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh cho thấy, lượng mưa cao nhất đo được trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là TP Cẩm Phả và TP Móng Cái với 205,8 mm.

Tại huyện Ba Chẽ đã xuất hiện lũ trên sông Ba Chẽ gây ngập đường tràn thị trấn từ 9h00 sáng, sâu khoảng 0,5m (hiện mực nước đã xuống). Trong đêm qua và sáng nay, huyện đảo Cô Tô gió phổ biến đạt cấp 5, 6 có lúc giật khoảng cấp 7.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh đã chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp trực tuyến về ứng phó Bão số 2 vào sáng nay (2/8).

Cụ thể, địa phương này sẽ tiếp tục công tác kêu gọi tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển về nơi tránh trú, hướng dẫn di chuyển về nơi tránh trú an toàn, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ở nơi tránh trú.

Đến nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh căn bản chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người dân tại các khu vực quanh bãi thải mỏ, cửa sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, yêu cầu người dân trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản vào đất liền.

Ưu tiên triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, công trình, khu kinh tế, khu công nghiệp, khu vực khai thác khoáng sản, chú trọng biện pháp bảo vệ các hạng mục, kết cấu công trình có chiều cao lớn như biển quảng cáo, cột viễn thông, khu vui chơi, cần cầu, nhà cao tầng...

Tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt khi mưa lớn; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ đạo cấm biển từ 0h00 ngày 2/8, tuy nhiên thực tế các địa phương trong tỉnh đã chủ động cấm biển từ 18h00 ngày 1/8 và chỉ cho phép tàu di chuyển về nơi tránh trú trong thời gian này.

Đến 15h00 ngày 2/8, trữ lượng nước tại 23 hồ chứa lớn trên địa bàn đạt khoảng 123,8/298,6 triệu m3 (đạt 41,5% dung tích thiết kế) tăng so với ngày 1/8 khoảng 8,1 triệu m3; các Công ty Thủy lợi vẫn tiếp tục theo dõi mực nước các hồ. Các trạm bơm tiêu lớn tại thị xã Đông Triều với tổng công suất 147.000 m3/giờ sẵn sàng vận hành tiêu khi có mưa lớn xảy.

Theo ông Đoàn Mạnh Phương, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh cho biết: Về thiệt hại do bão, tính đến thời điểm này chưa ghi nhận sự cố nghiêm trọng, theo thông tin mà các địa phương gửi về, TP Hạ Long bị sạt 30m tường kè chắn đất của Dự án đô thị Từ Liêm (tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh) làm ảnh hưởng khoảng 70 hộ dân phía dưới, lực lượng chức năng thành phố đã tổ chức di dời các hộ này ra khỏi khu vực nguy hiểm ngay sau đó.

Từ chiều tối nay, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của mưa hoàn lưu sau bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục có mưa gián đoạn kéo dài đến ngày 7/8 với tổng lượng đạt khoảng 200 – 250mm cả đợt.

"Do vậy, các địa phương trong tỉnh sẽ chuyển trọng tâm từ ứng phó với bão sang ứng phó với mưa kéo dài", ông Phương bổ sung.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.