| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh kê khai tài sản của những người có chức vụ, quyền hạn

Thứ Sáu 25/11/2022 , 21:43 (GMT+7)

Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải kê khai đầy đủ, trung thực tài sản, thu nhập và biến động về tài sản, thu nhập theo quy định...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy mới ký ban hành kế hoạch thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị năm 2022.

Trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh

Trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc chỉ đạo, tổ chức, thực hiện kê khai, công khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; phục vụ công tác quản lý của cấp có thẩm quyền đối với cán bộ, công chức, viên chức, người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải kê khai đầy đủ, trung thực tài sản, thu nhập và biến động về tài sản, thu nhập theo quy định; giải trình trung thực về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kê khai tài sản, thu nhập và giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm.

Đối tượng kê khai tài sản, thu nhập

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị; giám đốc các doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức xác định đối tượng và lập danh sách người có nghĩa vụ kê khai của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình theo quy định tại Điều 34 và 37 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Điều 10 Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ (bao gồm: Kê khai lần đầu, kê khai hàng năm, kê khai bổ sung).

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, UBND huyện, thị xã, thành phố gửi danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập nêu trên về Thanh tra tỉnh trước ngày 20/12/2022 để theo dõi.

Thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập đến Người có nghĩa vụ kê khai theo mẫu kê khai. Người có nghĩa vụ kê khai có trách nhiệm kê khai đầy đủ, trung thực thông tin tài sản, thu nhập, không được thay đổi, cắt bỏ nội dung trong mẫu kê khai. Trường hợp bản kê khai không đúng theo mẫu hoặc không đầy đủ về nội dung thì người được giao nhiệm vụ tiếp nhận bản kê khai của cơ quan, tổ chức, đơn vị yêu cầu kê khai bổ sung hoặc kê khai lại.

Việc kê khai tài sản, thu nhập phải hoàn thành trước ngày 31/12/2022 theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định tại Điều 39 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Điều 11 Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.

Tiếp nhận, nộp bản kê khai tài sản, thu nhập

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc tiếp nhận, quản lý, nộp bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định tại Điều 38 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.

Thực hiện nộp bản kê khai tài sản, thu nhập về cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập được thực hiện như sau:

Đối với người có nghĩa vụ kê khai thuộc quyền kiểm soát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ theo quy định tại khoản 6, Điều 3 Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập ban hành kèm theo Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị, bàn giao bản kê khai tài sản, thu nhập về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

Đối với người có nghĩa vụ kê khai thuộc quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh theo quy định tại khoản 7, Điều 3 Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập ban hành kèm theo Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị, bản giao bản kê khai tài sản, thu nhập về Thanh tra tỉnh trước ngày 21/01/2023.

Đối với người có nghĩa vụ kê khai thuộc quyền kiểm soát của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, thành ủy, thị ủy theo quy định tại khoản 8, Điều 3 Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập ban hành kèm theo Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị, bàn giao bản kê khai tài sản, thu nhập về Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, thành ủy, thị ủy.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất