| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh sẵn sàng cho phương án học trực tuyến

Thứ Năm 28/01/2021 , 15:41 (GMT+7)

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với phụ huynh học sinh rà soát các thiết bị để sẵn sàng cho cho phương án học trực tuyến

Nhiều trường học và phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng cho phương án học trực tuyến. 

Nhiều trường học và phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng cho phương án học trực tuyến. 

Ngày 28/1, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh khẩn trương, quyết liệt, thường xuyên cập nhật và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo để tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học, trước mắt từ ngày 28/01/2021 (Thứ năm) đến hết ngày 31/01/2021 (Chủ nhật) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, phân công trực lãnh đạo 24/7; thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo, diễn biến dịch bệnh; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; sẵn sàng tiếp nhận thông tin mới để tập trung thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngành cũng yêu cầu khẩn trương rà soát toàn bộ số cán bộ, giáo viên, người lao động, trẻ em, học sinh, học viên của đơn vị có yếu tố liên quan đến dịch tễ để báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 của địa phương; khai báo đầy đủ với cơ quan chức năng và y tế. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời, không tự ý mua thuốc để điều trị. Phối hợp với Trung tâm y tế tại địa phương để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh trường học theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời thông tin đến 100% cha mẹ trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên cho con nghỉ học tại nhà và phối hợp quản lý, chăm sóc trẻ, học sinh, học viên, sinh viên trong thời gian trên. Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch như rà soát giáo viên, học sinh có yếu tốt liên quan đến dịch tễ; triển khai vệ sinh theo quy định; tuyên truyền tới toàn bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh hực hiện nghiêm túc quy định 5K, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; thường xuyên cập nhật bản đồ “An toàn covid”, giữ liên lạc với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để thực hiện các nội dung chỉ đạo tiếp theo...

Đặc biệt, Phòng GD&ĐT TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đã tiến hành phối hợp với phụ huynh học sinh rà soát các thiết bị để sẵn sàng cho cho phương án học trực tuyến nếu tình hình dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.