| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh thông tin về dự án tại Cẩm Phả

Thứ Ba 07/11/2023 , 20:15 (GMT+7)

Theo tỉnh Quảng Ninh, Dự án ở phường Quang Hanh hiện trạng là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Dự án đang triển khai, ảnh chụp từ trên cao khi nước lên

Dự án đang triển khai, ảnh chụp từ trên cao khi nước lên

Trong những ngày qua, việc thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) thu hút sự quan tâm của một số cơ quan báo chí và dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, qua rà soát của các cơ quan chức năng, dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) đã tuân thủ đầy đủ quy trình, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Dự án được thực hiện bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Hiện trạng khu vực thực hiện Dự án là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Theo tỉnh Quảng Ninh, nơi triển khai dự án là bãi sình lầy.

Theo tỉnh Quảng Ninh, nơi triển khai dự án là bãi sình lầy.

Phần diện tích của dự án được xác định nằm trong vùng đệm của Di sản chiếm 1/10 tổng diện tích của toàn dự án, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến thỏa thuận.

Dự án cũng đã thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định về Luật Bảo vệ môi trường.

Ngày 6/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực dự án. Tại thời điểm kiểm tra thực địa ở công trường thi công dự án, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chưa tuân thủ theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngày 7/11, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital vì các hành vi: Không công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định trong trường hợp quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh; không thực hiện nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo TP Cẩm Phả và các Sở, ngành chức năng giám sát chặt chẽ việc triển khai thi công của chủ đầu tư dự án để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.