| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị có thể đón 10.000 du khách tham dự Marathon lưu trú

Thứ Tư 17/04/2024 , 14:53 (GMT+7)

Các runner không phải quá lo lắng khi tham gia Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, bởi địa phương này đủ khả năng đón 10.000 khách lưu trú/ngày.

Khách sạn Mường Thanh Grand Quảng Trị và Sài Gòn Đông Hà là những khách sạn 4 sao, nằm ở vị trí trung tâm TP. Đông Hà, cạnh QL1A sẽ là lựa chọn tốt của các runner và du khách khi đến với Quảng Trị. Ảnh: Mường Thanh Grand Quảng Trị cung cấp.

Khách sạn Mường Thanh Grand Quảng Trị và Sài Gòn Đông Hà là những khách sạn 4 sao, nằm ở vị trí trung tâm TP. Đông Hà, cạnh QL1A sẽ là lựa chọn tốt của các runner và du khách khi đến với Quảng Trị. Ảnh: Mường Thanh Grand Quảng Trị cung cấp.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, địa phương này hiện có 235 cơ sở lưu trú du lịch với khả năng phục vụ gần 10.000 khách lưu trú/ngày. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ huy động một số nhà khách, ký túc xá để có thể đưa vào đón khách khi cần thiết.

Các khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu tập trung tại TP. Đông Hà (56 cơ sở); huyện Gio Linh (33 cơ sở); Vĩnh Linh (42 cơ sở); Hướng Hoá (28 cơ sở),…

Đây sẽ là những điều kiện để các runner tham gia Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa và du khách lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp, lý tưởng.

Do diện tích tự nhiên nhỏ, nên dù các runner lựa chọn địa điểm lưu trú ở đâu, quãng đường di chuyển đến vạch xuất phát (Trung tâm Văn hóa Điện ảnh, số 1A Hùng Vương, TP. Đông Hà) và các điểm xuất phát khác sẽ không quá xa.

Quảng Trị hiện chưa có khách sạn 5 sao, nhưng các khách sạn từ 2 sao - 4 sao cũng giúp khách lưu trú không phải phàn nàn về chất lượng và giá cả. Đặc biệt, nhiều khách sạn, nhà nghỉ nằm ở những vị trí rất thuận lợi, cạnh các tuyến đường lớn như QL1A hay trung tâm, ngã ba, ngã tư TP. Đông Hà sẽ là điểm cộng để các runner và du khách lựa chọn.

Các runner và gia đình cũng có thể trải nghiệm dịch vụ nghỉ ngơi hấp dẫn tại Sepon Boutique Resor tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh với bãi biễn thoải, dài, nước trong xanh. Ảnh: Võ Dũng.

Các runner và gia đình cũng có thể trải nghiệm dịch vụ nghỉ ngơi hấp dẫn tại Sepon Boutique Resor tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh với bãi biễn thoải, dài, nước trong xanh. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Phan Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị cho biết, để chuẩn bị cho Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa được tổ chức thành công và trở thành sân chơi thường niên, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo công tác chuẩn bị hết sức chu đáo.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú, ăn uống, địa phương này đã có những chỉ đạo rất cụ thể. Khách lưu trú hoàn toàn có thể yên tâm, địa phương sẽ kiên quyết xử lý những cơ sở không niêm yết công khai giá cả và có dấu hiệu "chặt chém" khách.

“Sở đã làm văn bản chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện bán dịch vụ với giá niêm yết. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch và vận động viên khi đến lưu trú và tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn nhân dịp giải Marathon Quảng Trị năm 2024. Các đơn vị phải bố trí đầy đủ nguồn nhân lực và lương thực thực phẩm đảm bảo để đón và phục vụ khách, chú ý công tác vệ sinh đảm bảo...”, ông Phan Văn Hóa nhấn mạnh.

Kính mời các runner tham dự Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa bấm vào đây để xem danh sách các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị Marathon 2024 có giải thưởng tiền mặt hơn 100 triệu đồng

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa do UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace) là đơn vị tư vấn, vận hành giải chạy với tổng các giải thưởng lên tới trên 100 triệu đồng.

Giải diễn ra ngày 15 và 16/6/2024 tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với 3 cự ly tranh tài 21km, 10km và 5km. Giải dự kiến thu hút khoảng 3.000 vận động viên tham dự, là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tổ chức tại Quảng Trị.

Link chính thức đăng ký BIB Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm