| Hotline: 0983.970.780

Quỹ Khuyến học GrowMax chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo đến trường

Thứ Năm 05/09/2024 , 14:20 (GMT+7)

Đối với học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn, việc Quỹ khuyến học GrowMax trao chiếc xe đạp là món quà ý nghĩa, chắp cánh ước mơ cho các em đến trường.

Tại trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, Quỹ khuyến học GrowMax tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: KS.

Tại trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, Quỹ khuyến học GrowMax tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: KS.

Sáng 5/9, hơn 1.200 học sinh của Trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, xã Vạn Hưng và Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực, xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.  

Đây là những điểm trường thuộc các xã ven biển, phụ huynh học sinh chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và đánh bắt thủy sản ven bờ. Nhiều gia đình còn nghèo khó, cuộc sống thiếu thốn nên không thể cho con cái chiếc xe đạp để đến trường. 

Thấu hiểu điều đó, trong ngày khai giảng, Quỹ khuyến học GrowMax do Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng 25 chiếc xe đạp cho 25 học sinh nghèo vượt khó tại 2 trường trên.

Các em học sinh Trường Trung học cơ Lý Thường Kiệt nhận xe đạp đều rất vui mừng. Ảnh: KS.

Các em học sinh Trường Trung học cơ Lý Thường Kiệt nhận xe đạp đều rất vui mừng. Ảnh: KS.

Nhận chiếc xe đạp mới, em Nguyễn Thiện Đức, học sinh lớp 6C Trường Trung học cơ Lý Thường Kiệt, rất vui mừng. Đức là một trong 15 em học sinh Trường Trung học cơ Lý Thường Kiệt có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn được trao tặng xe đạp dịp này.

Mồ côi cha, 3 anh em Đức được mẹ đơn thân vất vả nuôi ăn học. Không có phương tiện, mỗi năm học, em đều đi bộ đến trường hoặc nhờ người thân chở. Ước mơ của em là có chiếc xe đạp để con đường đến trường gần hơn, thuận lợi hơn.

Đức cho biết, được trao tặng xe đạp sẽ tiếp thêm động lực để em cùng anh trai (học lớp 7C) phấn đấu trong học tập, không phụ lòng vất vả của mẹ.

Còn em Võ Đức Phú, học sinh lớp 9/2 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực trải lòng, gia đình em rất khó khăn, bố mẹ làm nghề biển nên thu nhập bấp bênh. Nhà cách trường 3km, không có xe đạp, em thường xuyên phải đi nhờ xe bạn hoặc đi bộ tới trường. Nay, được Quỹ Khuyến học GrowMax trao tặng xe đạp mới, em rất vui và sẽ cố gắng học thật giỏi.

Em Võ Đức Phú, học sinh lớp 9/2 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực, vui mừng nhận chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: KS.

Em Võ Đức Phú, học sinh lớp 9/2 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực, vui mừng nhận chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: KS.

Có thể cảm nhận rằng, dù mỗi học sinh có hoàn cảnh khác nhau nhưng các em đều chung một ước mơ giản đơn, đó là có một chiếc xe đạp để đến trường.

Ông Nguyễn Văn Đại, Giám đốc miền Trung 2 - Tập đoàn GrowMax cho biết, việc tặng xe đạp hay trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn nhân dịp chào đón năm học mới là một trong những hoạt động ý nghĩa được Tập đoàn duy trì nhiều năm qua.

“Đây không chỉ là hoạt động đơn thuần trong việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân tương ái tiếp sức cho các em có thêm động lực tiếp bước đến đường đầu năm học mới”, ông Đại bày tỏ.

Quỹ khuyến học GrowMax được thành lập vào tháng 8/2022 dành cho các em học sinh nghèo tại các địa phương ven biển trên cả nước, với tổng số tiền 8 tỷ đồng. Đến nay, quỹ đã trao hàng trăm suất học bổng, xe đạp cho các học sinh tại nhiều tỉnh thành.

Những chiếc xe đạp là món quá ý nghĩa cho các học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KS.

Những chiếc xe đạp là món quá ý nghĩa cho các học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KS.

Thay mặt các em học sinh được nhận quà, thầy Ngô Đông Vũ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực, gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam.

"Đây là món quà sẽ giúp các em đến trường gần hơn, thuận tiện hơn và dễ dàng hơn, tiếp thêm động lực, khích lệ để các em tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập", thầy Vũ chia sẻ.

Sau 4 năm có mặt trên thị trường thức ăn cho tôm, Tập đoàn GrowMax đã trở thành niềm tự hào của ngành tôm Việt Nam khi là Tập đoàn tiên phong xây dựng “thương hiệu thức ăn tôm của người Việt" để cạnh tranh trên thị trường thức ăn cho tôm toàn thế giới.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.