| Hotline: 0983.970.780

Quyết định cưỡng chế 13 công trình xây dựng trái phép tại Ocean View Nha Trang

Thứ Tư 04/09/2019 , 13:13 (GMT+7)

Tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng sai phép, vượt tầng tại dự án Ocean View Nha Trang.    

Sáng 4/9, ông Trần Văn Thọ, PGĐ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết, trước mắt quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu trong thời hạn 15 ngày các chủ công trình sai phạm phải có trách nhiệm thực hiện việc tháo dỡ. Nếu chủ các công trình không tự tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ có kế hoạch thực hiện cưỡng chế.

Trước đó, như NNVN đưa tin, dự án Ocean View Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận từ năm 2004 do Cty TNHH Thiên Nhân II làm chủ đầu tư xây dựng tại vùng đồi núi Chụt nằm cuối đường Trần Phú, phường Phước Long (TP Nha Trang). Dự án có tổng diện tích 7,28 ha, trong đó diện tích xây dựng 5,15 ha và diện tích rừng phòng hộ hơn 2 ha.

Nhiều công trình xây dựng sai quy hoạch vượt số tầng tại dự án Ocean View Nha Trang.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt có 2 khu: Khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40-60% và chỉ cho phép chiều cao từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, hiện nay các công trình trong dự án này đang vi phạm nghiêm trọng quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 100%, trong đó có những ngôi nhà cao đến 7-8 tầng.

Theo ghi nhận PV, tại dự án này trong những ngày cuối tháng 8, nhiều công trình vẫn ngang nhiên thi công, hoàn thiện, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với hàng loạt công trình.

Tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định cưỡng chế hàng loạt các công trình xây dựng sai quy hoạch.

Trong khi trước đó, vào tháng 7/2019, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị Cty CP Điện lực Khánh Hòa và Cty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa xem xét ý kiến của HĐND tỉnh tại Nghị quyết số 12 (ngày 10/4/2019) để ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình vi phạm là xây dựng sai số tầng và mật độ xây dựng.

Tuy nhiên, chúng tôi không hiểu vì lý do gì đến cuối tháng 8, các công trình xây dựng sai quy hoạch vẫn ngang nhiên xây dựng, thoải mái sử dụng điện, nước để phục vụ thi công. Về việc này, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã báo sự việc lên UBND tỉnh Khánh Hòa.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã ký văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý kiên quyết, bao gồm tiến hành tổ chức việc cưỡng chế công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.